Các tàu chiến thuộc Hải quân Indonesia đang phải "chạy đua với thời gian" để tìm kiếm tàu ngầm KRI Nanggala 402 bị mất tích với 53 thủy thủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tàu ngầm Indonesia mất tích: Dưỡng khí trên tàu đủ dùng đến ngày 24/4

Các tàu chiến thuộc Hải quân Indonesia đang phải “chạy đua với thời gian” để tìm kiếm tàu ngầm KRI Nanggala 402 bị mất tích với 53 thủy thủ.

Tàu ngầm Indonesia mất tích: Dưỡng khí trên tàu đủ dùng đến ngày 24/4Cảnh sát biển tham gia tìm kiếm tàu ngầm mất tích tại cảng Celukan Bawang, Indonesia , ngày 22/4/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới tối 22/4, Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia, Đô đốc Yudo Margono cho biết rằng tàu ngầm KRI Nanggala 402 bị mất liên lạc từ sáng 21/4 tại vùng biển Bali có đủ dự trữ oxy cho thủy thủ đoàn trong 72 giờ.

Ông nêu rõ: “Trong trường hợp bị mất điện, dự trữ oxy của tàu KRI Nanggala 402 có thể đủ dùng 72 giờ, tương đương với trên dưới 3 ngày.”

Với giả định rằng tàu bị mất liên lạc vào lúc 3h00 ngày 21/4, lượng oxy dự trữ trên tàu sẽ đủ dùng đến rạng sáng thứ Bảy ngày 24/4. Đô đốc bày tỏ hy vọng thủy thủ đoàn có thể được cứu trước đó.

Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia cho biết trước khi vụ việc xảy ra, tàu ngầm KRI Nanggala 402 đang tiến hành diễn tập phóng ngư lôi và tuân thủ mọi quy trình trong cuộc diễn tập dưới nước. Ông cho biết tháp tàu ngầm vẫn được quan sát thấy vào lúc 3h30, nhưng khi tàu bắt đầu lặn lúc 3h46, các nhân chứng không nhìn thấy tàu phóng ngư lôi.

Theo Hải quân Indonesia, tàu ngầm KRI Nanggala 402 với thủy thủ đoàn gồm 53 người được cho là đã chìm xuống độ sâu 600-700m, trong khi theo thiết kế con tàu chỉ có thể lặn tối đa 500m.

Cũng theo lực lượng này, có thể trong quá trình lặn tĩnh tại vùng biển ngoài khơi đảo Bali đã xảy ra sự cố mất điện khiến con tàu mất kiểm soát và không thể thực hiện các quy trình khẩn cấp để nổi lên mặt nước.

Nhiều chuyên gia cảnh báo tàu ngầm KRI Nanggala có thể đã vỡ thành nhiều mảnh ở độ sâu 700m. Vùng biển này nông hơn những vùng biển khác của Indonesia, nhưng có những nơi có thể sâu hơn 1.500m.

Hoạt động tìm kiếm từ trên không đã phát hiện các vệt dầu loang quanh khu vực nghi là vị trí tàu đắm.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Indonesia đã triển khai tàu chiến Rigel và tàu quét thủy lôi Rengat để tìm kiếm tàu ngầm mất tích. Hải quân Indonesia cũng gửi thông báo đến Văn phòng Liên lạc cứu nạn tàu ngầm quốc tế về vụ việc./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]