Ngày 10/5, Sri Lanka thông báo ghi nhận 2.672 ca mắc mới COVID-19 trong một ngày trước đó, đánh dấu ngày có số ca mới nhiều nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại quốc gia này hồi tháng 3 năm ngoái.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sri Lanka ghi nhận ngày có số ca mắc mới cao nhất từ trước tới nay

Ngày 10/5, Sri Lanka thông báo ghi nhận 2.672 ca mắc mới COVID-19 trong một ngày trước đó, đánh dấu ngày có số ca mới nhiều nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại quốc gia này hồi tháng 3 năm ngoái.

Sri Lanka ghi nhận ngày có số ca mắc mới cao nhất từ trước tới nayLấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Colombo, Sri Lanka. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng số ca mắc COVID-19 của Sri Lanka cũng đã vượt ngưỡng 125.000, lên mức 125.906 ca. Trong đó, 801 bệnh nhân COVID-19 đã tử vong và 104.463 bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện.

Các số liệu thống kê chính thức cho thấy chỉ tính riêng từ đầu tháng 5 đến nay, Sri Lanka đã ghi nhận 17.750 ca mới, chủ yếu do lây biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Đáng chú ý, trong đợt bùng phát này, số ca mắc bệnh và cần điều trị tích cực ghi nhận ở nhóm trẻ tuổi tăng nhanh. Các cơ sở điều trị tích cực và các bệnh viện tại Sri Lanka đều đã hoạt động tối đa công suất.

Tuần trước, Tư lệnh Quân đội Sri Lanka Shavendra Silva thông báo quân đội nước này sẽ hỗ trợ thiết lập thêm các trung tâm điều trị tại những khu vực chịu ảnh hưởng, tăng cường thêm 10.000 giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19.

Giới chức Sri Lanka cũng không loại trừ khả năng sẽ có thêm các địa phương phải thực hiện phong tỏa hoặc phong tỏa một phần để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đồng thời khuyến cáo các địa phương sẵn sàng mọi phương án cần thiết.

Các trường học tại Sri Lanka đều đã tạm đóng cửa trong khi các công sở hoạt động với số lượng nhân viên ở mức tối thiểu song song với việc áp dụng chính sách làm việc từ xa.

Tình hình dịch bệnh khu vực Nam Á trở nên nghiêm trọng trong thời gian gần đây sau khi tâm chấn đại dịch thế giới COVID-19 di chuyển tới Ấn Độ, chủ yếu do sự xuất hiện của biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Sri Lanka ghi nhận ngày có số ca mắc mới cao nhất từ trước tới nayBệnh nhân COVID-19 được hỗ trợ thở oxy trong khi chờ nhập viện tại Ahmedabad, Ấn Độ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Những ngày gần đây, Ấn Độ liên tiếp ghi nhận hơn 400.000 ca mắc mới mỗi ngày và tổng số ca mắc bệnh tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới cũng đã vượt ngưỡng 22 triệu ca trong ngày 9/5.

Trước tình hình này, một số quốc gia đã áp dụng biện pháp hạn chế đi lại với các nước khu vực Nam Á.

Mới nhất, ngày 10/5, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) thông báo tạm cấm nhập cảnh với các du khách từ Bangladesh, Pakistan, Nepal và Sri Lanka từ ngày 12/5.

Thông báo của Cơ quan Ứng phó dịch bệnh và các tình trạng khẩn cấp quốc gia UAE nêu rõ đây là một trong những biện pháp nhằm kiềm chế dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, các chuyến bay đưa du khách từ UAE đến 4 quốc gia kể trên vẫn được duy trì.

Hồi tháng trước, UAE cũng đã cấm du khách từ Ấn Độ nhập cảnh nước này đề phòng nguy cơ lây lan biến thể mới của virus.

Ngày 10/5, giới chức Thái Lan đã mở rộng lệnh cấm nhập cảnh đối với khách quốc tế đến từ Pakistan, Bangladesh và Nepal nhằm ngăn chặn gia tăng các ca nhiễm biến thể của virus phát hiện lần đầu tại Ấn Độ xâm nhập nước này. Tuy nhiên, những người có thị thực Thái Lan (trừ thị thực du lịch) có thể đến Thái Lan trước ngày 15/5.

Quyết định trên được đưa ra sau khi giới chức y tế thông báo phát hiện bệnh nhân người Thái Lan đầu tiên nhiễm biến thể của virus phát hiện tại Ấn Độ là một phụ nữ 42 tuổi đang mang thai và con trai đến từ Pakistan.

Trợ lý người phát ngôn Trung tâm Xử lý hình Hình COVID-19 (CCSA) Apisamai Srirangson cho biết bệnh nhân nhập cảnh cùng 3 con trai từ ngày 24/4 và ở lại một cơ sở cách ly của nhà nước.

Thái Lan đã cấm người nước ngoài đến từ Ấn Độ kể từ đầu tháng này do lo ngại về biến thể Ấn Độ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]