Ngày 1/11, Văn phòng Bảo vệ dân sự của Philippines (OCD) thông báo có ít nhất 10 người thiệt mạng và 3 người khác mất tích khi siêu bão Goni đi qua khu vực phía Nam của đảo Luzon.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Siêu bão Goni quần thảo Philippines, ít nhất 10 người thiệt mạng

Ngày 1/11, Văn phòng Bảo vệ dân sự của Philippines (OCD) thông báo có ít nhất 10 người thiệt mạng và 3 người khác mất tích khi siêu bão Goni đi qua khu vực phía Nam của đảo Luzon.

Siêu bão Goni quần thảo Philippines, ít nhất 10 người thiệt mạngCảnh ngập lụt do mưa lớn khi bão Goni đổ bộ vào tỉnh Abay, Philippines. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo thông báo, có 9 người thiệt mạng tại tỉnh Albay và 1 người thiệt mạng ở tỉnh đảo Catanduanes, nơi siêu bão Goni đổ bộ vào khoảng 4 giờ 50 phút sáng giờ địa phương ngày 1/11.

Trong khi đó, 3 người khác ở thị trấn Catanduanes thuộc tỉnh Albay được báo cáo mất tích.

Thông báo của OCD cho biết siêu bão Goni đã khiến 390.000 người phải đi sơ tán, trong đó hơn 345.000 người tạm trú trong các trung tâm sơ tán của chính phủ.

Hiện hàng nghìn binh sỹ và cảnh sát đang được đặt trong trạng thái sẵn sàn để hỗ trợ công tác sơ tán và các nỗ lực ứng cứu.

Hình ảnh mới được Tổ chức Chữ thập Đỏ Philippines công bố trên Twitter cho thấy các binh sỹ đã vượt qua những khu vực bị ngập lụt ở tỉnh Batangas để giải cứu người dân mắc kẹt.

Tại một số khu vực bị ảnh hưởng, các nguồn tin cho biết điện bị cắt khiến quá trình thông tin liên lạc bị gián đoạn. Ngoài ra, giao thông ở một số khu vực rừng núi cũng bị ảnh hưởng do sạt lở.

Siêu bão Goni là cơn bão nhiệt đới thứ 12 đổ bộ vào Philippines trong năm nay và là cơn bão mạnh thứ 2 đi qua quốc gia Đông Nam Á này trong hơn một tuần qua, sau bão Molave đã khiến 22 người thiệt mạng và nhấn chìm nhiều nhà cửa, làng mạc.

Philippines là một trong những quốc gia chịu nhiều thiên tai nhất trên thế giới do nằm trong Vành đai lửa thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra động đất và núi lửa phun trào, cũng như nằm trong vành đai bão Thái Bình Dương./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]