Ngày 14/1, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết đã nhận được sự đảm bảo của giới lãnh đạo Saudi Arabia rằng mọi đối tượng đứng sau vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ bị trừng trị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Saudi Arabia sẽ trừng trị mọi đối tượng liên quan vụ sát hại nhà báo

Ngày 14/1, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết đã nhận được sự đảm bảo của giới lãnh đạo Saudi Arabia rằng mọi đối tượng đứng sau vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ bị trừng trị.

Saudi Arabia sẽ trừng trị mọi đối tượng liên quan vụ sát hại nhà báoNhà báo Jamal Khashoggi. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu trước báo giới sau cuộc gặp với giới lãnh đạo Saudi Arabia, Ngoại trưởng Pompeo cho biết Quốc vương Saudi Arabia Salman và Thái tử Mohammed bin Salman đều thừa nhận cần phải buộc những kẻ tiến hành sát hại nhà báo Khashoggi chịu trách nhiệm trước pháp luật. Quốc vương và Thái tử Saudi Arabia cũng nói về tiến trình điều tra và tư pháp trong nước đang được xúc tiến liên quan tới vụ việc trên.

Trước đó, hôm 3/1, Saudi Arabia đã mở phiên tòa đầu tiên xét xử 11 nghi can trong vụ sát hại nhà báo Khashoggi. Trong phiên tòa diễn ra tại thủ đô Riyadh, cơ quan công tố đề nghị năm án tử hình đối với năm trong số 11 bị cáo.

Quan hệ giữa Mỹ và Saudi Arabia đã trở nên căng thẳng sau vụ sát hại nhà báo, nhà bình luận chính trị Khashoggi hồi năm ngoái. Theo đó, ông Khashoggi đã mất tích từ ngày 2/10/2018, sau khi vào Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul để làm thủ tục kết hôn với một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ.

Saudi Arabia thừa nhận ông Khashoggi đã chết sau một cuộc ẩu đả. Sau khi công bố kết quả điều tra sơ bộ, cơ quan công tố Saudi Arabia thông báo nhà chức trách nước này đã bắt giữ 21 người liên quan vụ sát hại nhà báo Khashoggi.

Trong khi đó, Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) lại đưa ra kết luận rằng Thái tử bin Salman đã trực tiếp chỉ đạo vụ sát hại nhà báo Khashoggi.

Bất chấp thông tin trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ những nghi ngờ trong cộng đồng tình báo Mỹ, cho rằng đánh giá của CIA là "vô cùng hấp tấp," đồng thời khẳng định Saudi Arabia vẫn là một đồng minh của Mỹ và ông vẫn muốn duy trì mối quan hệ này "dưới mọi hình thức."

Về phần mình, Thái tử bin Salman cũng kịch liệt bác bỏ cáo buộc trên của CIA.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]