Nhà Trắng cho biết các cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu của Hàn Quốc và Mỹ đã tái khẳng định cam kết phối hợp chặt chẽ về vấn đề Triều Tiên, trong bối cảnh Washington đang đánh giá lại chính sách của nước này đối với Bình Nhưỡng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ và Hàn Quốc tái cam kết hợp tác chặt chẽ trong vấn đề Triều Tiên

Nhà Trắng cho biết các cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu của Hàn Quốc và Mỹ đã tái khẳng định cam kết phối hợp chặt chẽ về vấn đề Triều Tiên, trong bối cảnh Washington đang đánh giá lại chính sách của nước này đối với Bình Nhưỡng.

Mỹ và Hàn Quốc tái cam kết hợp tác chặt chẽ trong vấn đề Triều TiênHàn Quốc và Mỹ tái khẳng định cam kết phối hợp chặt chẽ về vấn đề Triều Tiên. (Nguồn: Reuters)

Bà Emily Horne, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, cho biết cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Suh Hoon và người đồng cấp Mỹ Jake Sullivan, đã có cuộc điện đàm trong ngày 1/3 (theo giờ Washington).

Hiện hai bên đang tìm cách bảo đảm phối hợp về chính sách trong việc nối lại cuộc đàm phán bị đình trệ với Triều Tiên, đồng thời tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên .

Hai quan chức an ninh Mỹ-Hàn cũng đã thảo luận về hàng loạt ưu tiên chính sách đối ngoại chung khác như đối phó dịch COVID-19 và chống biến đổi khí hậu.

Nhà Xanh ngày 2/3 (theo giờ Hàn Quốc) cũng đưa ra thông báo tương tự về cuộc điện đàm này, đồng thời cho biết đây là cuộc điện đàm thứ 2 kể từ ngày 23/1 sau khi Mỹ có chính quyền mới.

Cuộc điện đàm diễn ra cùng ngày với một cuộc họp song phương theo hình thức trực tuyến giữa ông Koh Yun-ju, Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và ông Marc Knapper, phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên và Nhật Bản.

Cuộc họp nằm trong các hoạt động thường xuyên từ tháng 5/2020 nhằm duy trì sự hợp tác về chính sách của hai nước trong bối cảnh đại dịch. Hai bên đã thảo luận các vấn đề cùng quan tâm, trong đó có nỗ lực của Seoul trong việc cải thiện quan hệ với Nhật Bản.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in mới đây đã tái khẳng định mong muốn hàn gắn quan hệ với Nhật Bản sau những tranh cãi liên quan đến lịch sử thời chiến.

Căng thẳng giữa Hàn Quốc và Nhật Bản bùng phát liên quan đến vấn đề phụ nữ Hàn Quốc bị ép trở thành “phụ nữ mua vui” cho lính Nhật trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, lao động bị cưỡng bức làm việc cho các công ty Nhật Bản thời chiến cũng như các tranh cãi thương mại.

Trong khi đó, Mỹ kêu gọi tăng cường mối quan hệ hợp tác ba bên với hai đồng minh ở châu Á này.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]