Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 3/1 tuyên bố, Mỹ đang đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đảm bảo Ankara không "tàn sát" người Kurd tại Syria khi mà binh sỹ Mỹ rút quân khỏi đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ tìm cách đảm bảo Thổ Nhĩ Kỳ không tàn sát người Kurd tại Syria

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 3/1 tuyên bố, Mỹ đang đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đảm bảo Ankara không "tàn sát" người Kurd tại Syria khi mà binh sỹ Mỹ rút quân khỏi đây.

Mỹ tìm cách đảm bảo Thổ Nhĩ Kỳ không tàn sát người Kurd tại SyriaẢnh tư liệu: Các tay súng người Kurd tại thị trấn Shadadi, cách thành phố Hassakeh ở đông bắc Syria 60km, ngày 11/9/2018. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Pompeo đã đề cập tới mối quan ngại ngày càng gia tăng đối với các tay súng người Kurd thân Mỹ tại miền Bắc Syria khi ông bảo vệ quyết định bất ngờ của Tổng thống Mỹ Donald Trump rút quân khỏi quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Phát biểu với trang tin Newsmax, ông Pompeo nêu rõ: "Điều quan trọng là đảm bảo Thổ Nhĩ Kỳ không tàn sát người Kurd, bảo vệ các nhóm tôn giáo thiểu số tại Syria. Tất cả những điều đó vẫn là một phần trong các sứ mệnh của Mỹ."

Ngoại trưởng Pompeo cho biết việc Mỹ rút quân vẫn sẽ được tiến hành, song ông sẽ không đưa ra một khung thời gian cụ thể để không cảnh báo sớm tới các đối thủ của Mỹ.

Theo ông Pompeo, Mỹ vẫn còn "những lo ngại thật sự" với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, bao gồm vấn đề bắt giữ công dân Mỹ.

Ông Pompeo nói rõ: "Vẫn còn nhiều điều chúng tôi cần phải thảo luận với Tổng thống Erdogan và giới lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ để có được kết quả tốt đẹp cho Mỹ."

Tổng thống Erdogan đã cam kết loại bỏ khỏi Syria Các đơn vị Bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG), lực lượng ông coi là có liên quan tới Đảng Công nhân người Kurd (PKK), nhóm gây ra một cuộc nổi dậy đẫm máu bên trong Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1984./.

Theo TTXVN/AFP


Theo TTXVN/AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]