Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã chọn Kenya làm đối tác đầu tiên để thành lập Lực lượng đặc nhiệm chung chống khủng bố do Mỹ tài trợ, đặt bên ngoài nước Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ chọn Kenya là đối tác đầu tiên để lập Lực lượng chống khủng bố

Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã chọn Kenya làm đối tác đầu tiên để thành lập Lực lượng đặc nhiệm chung chống khủng bố do Mỹ tài trợ, đặt bên ngoài nước Mỹ.

Mỹ chọn Kenya là đối tác đầu tiên để lập Lực lượng chống khủng bốCảnh sát gác tại hiện trường một vụ xả súng tại Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)

Thông báo của FBI và Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 11/2 cho biết hai cơ quan này đã cùng phối hợp để hỗ trợ Kenya thành lập Lực lượng đặc nhiệm chung chống khủng bố chung đầu tiên đặt bên ngoài nước Mỹ.

Trong một tuyên bố trước báo giới, ông Charles Spencer, Trợ lý Giám đốc phụ trách các vấn đề quốc tế của FBI, nêu rõ: “Lực lượng đặc nhiệm chung chống khủng bố đầu tiên tại Kenya sẽ cho phép chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và năng lực nhằm tăng cường cam kết chung của chúng tôi trong cuộc chiến chống khủng bố trên toàn thế giới.”

Theo ông Spencer, Lực lượng đặc nhiệm chung chống khủng bố do Kenya đứng đầu sẽ là lực lượng điều tra chống khủng bố đa cơ quan có trụ sở tại Nairobi.

FBI cho biết sáng kiến thành lập Lực lượng đặc nhiệm chung chống khủng bố tại Kenya được đưa ra sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố của tổ chức al-Shabab nhằm vào khách sạn DusitD2 ở Nairobi ngày 16/1/2019.

Theo chương trình này, 42 chuyên gia điều tra được tuyển chọn của Kenya sẽ tham gia khóa huấn luyện chống khủng bố chuyên sâu kéo dài 12 tuần tại Học viện FBI ở Quantico, thuộc bang Virginia của Mỹ.

Họ sẽ được đào tạo và trang bị các kỹ năng điều tra trong tất cả các vấn đề khủng bố được coi là quan trọng đối với Hội đồng An ninh Quốc gia Kenya.

Sau khi hoàn thành khóa học, các sỹ quan thuộc Lực lượng đặc nhiệm chung chống khủng bố tại Kenya sẽ trở về nước và sẽ được một cố vấn đặc vụ FBI hỗ trợ trong công tác./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]