Cảnh sát Malaysia đã phát hiện phương thức hoạt động mới của một số phần tử khủng bố trong việc thâm nhập vào nước này, lấy đây làm địa điểm để lên kế hoạch tấn công khủng bố .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Malaysia phát hiện chiêu thức hoạt động mới của phần tử khủng bố

Cảnh sát Malaysia đã phát hiện phương thức hoạt động mới của một số phần tử khủng bố trong việc thâm nhập vào nước này, lấy đây làm địa điểm để lên kế hoạch tấn công khủng bố .

Malaysia phát hiện chiêu thức hoạt động mới của phần tử khủng bốCảnh sát Malaysia. (Nguồn: The Indian Express)

Tổng thanh tra Cảnh sát Mohamad Fuzi Harun cho biết phương thức hoạt động mới của những phần tử khủng bố được phát hiện sau khi cảnh sát bắt giữ một người đàn ông Ai Cập cùng 2 công dân Malaysia hôm 2/2.

Theo điều tra của cảnh sát, đối tượng người Ai Cập đã đến Serian, thuộc bang Sarawak, miền Đông Malaysia để mở một nhà hàng ăn uống.

Khu vực này, nằm cách thủ phủ Kuching của bang 65km và cách biên giới với Indonesia khoảng 45 phút lái xe, là nơi không có công dân Ai Cập sinh sống, ít ai để ý.

Bằng cách thức kết hôn với một người phụ nữ bản địa, đối tượng có được thị thực theo diện kết hôn .

Cùng với việc mở nhà hàng làm bình phong, đối tượng cùng 2 tòng phạm người Malaysia đã có hành vi chứa chấp một thành viên nhóm Ansar Al-Shariah Al-Tunisia, tổ chức khủng bố Tunisia từng gây ra vụ sát hại 38 người (chủ yếu là công dân Anh) tại Sousse, Tunisia trước đây.

Bên cạnh đó, các đối tượng còn sắp xếp công việc cũng như lo vé máy bay để đi lại cho thành viên tổ chức khủng bố trên.

Tổng thanh tra Cảnh sát Mohamad nhấn mạnh mở nhà hàng và kết hôn với phụ nữ bản địa đang trở thành chiêu thức hoạt động ngày càng được nhiều đối tượng khủng bố nước ngoài áp dụng tại Malaysia.

Bên cạnh đó, những kẻ khủng bố cũng sử dụng một chiêu thức khá phổ biến khác là nhập cảnh Malaysia với lý do để tiến hành kinh doanh hoặc học lên các trình độ cao hơn.

Nhà chức trách cho rằng những đối tượng khủng bố đang sử dụng Malaysia như một điểm trung chuyển trước khi lên kế hoạch tấn công nước thứ ba, hoặc chính Malaysia.

Tính từ ngày 2-9/2, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ tổng cộng 6 đối tượng người Ai Cập, 2 công dân Malaysia và một người Tunisia. 5 đối tượng người Ai Cập là thành viên của tổ chức Anh em Hồi giáo./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]