(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28/6, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Osaka, Nhật Bản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lãnh đạo Ấn Độ và Mỹ thảo luận một loạt vấn đề song phương

Sáng 28/6, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Osaka, Nhật Bản.

Lãnh đạo Ấn Độ và Mỹ thảo luận một loạt vấn đề song phươngThủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: News18.com)

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về một loạt vấn đề quan trọng song phương và toàn cầu như Iran, thương mại, quốc phòng và mạng viễn thông 5G.

Đây là cuộc gặp đầu tiên của ông Modi với Tổng thống Mỹ sau khi đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Hạ viện khóa 17 vừa qua, và có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh giữa hai nước đang tồn tại nhiều bất đồng như vấn đề thuế quan và mua vũ khí của Nga.

Tại cuộc gặp, ông Modi cảm ơn Tổng thống Trump đã dành "tình cảm yêu mến Ấn Độ" trong bức thư gần đây do Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo chuyển tới ông.

Về phần mình, Tổng thống Mỹ khẳng định: "Chúng ta đã trở thành những người bạn lớn và hai nước chúng ta chưa bao giờ gần nhau hơn lúc này. Tôi có thể khẳng định chắc chắn điều đó. Chúng ta sẽ làm việc với nhau theo nhiều cách, trong đó có lĩnh vực quân sự."

Trước cuộc gặp trên, trên trang mạng xã hội Twitter ngày 27/6, Tổng thống Mỹ đã yêu cầu Ấn Độ rút lại quyết định tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Mỹ, coi đây là động thái "không thể chấp nhận."

Ông cũng cho biết sẽ nêu vấn đề trên trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Modi về việc New Delhi đã áp thuế rất cao đối với hàng hóa Mỹ trong suốt nhiều năm qua, thậm chí gần đây còn tăng thuế lên mức cao hơn.

Tuy nhiên, các nguồn tin chính phủ đã bác bỏ quan điểm trên của Tổng thống Trump, cho rằng mức thuế mà Ấn Độ đang áp dụng đối với hàng hóa Mỹ nhập khẩu không cao so với các nước đang phát triển khác, trong khi mức thuế mà Mỹ áp đối với một số mặt hàng nhập khẩu của Ấn Độ còn cao hơn nhiều.

Hiện Bộ Thương mại Ấn Độ chưa đưa ra bình luận nào về tuyên bố trên của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

LP (Theo THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]