(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24/7, Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tuyên bố mở cửa lại một phần cửa khẩu hàng hóa duy nhất với Dải Gaza, sau khi cửa khẩu này bị đóng ngày 9/7 trong bối cảnh căng thẳng biên giới và diều chứa chất cháy nổ được thả sang để đốt cháy đất nông nghiệp của Israel.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel mở cửa lại một phần cửa khẩu hàng hóa với Dải Gaza

Ngày 24/7, Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tuyên bố mở cửa lại một phần cửa khẩu hàng hóa duy nhất với Dải Gaza, sau khi cửa khẩu này bị đóng ngày 9/7 trong bối cảnh căng thẳng biên giới và diều chứa chất cháy nổ được thả sang để đốt cháy đất nông nghiệp của Israel.

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman đã quyết định mở lại một phần cửa khẩu Kerem Shalom vào chiều 24/7 (giờ Việt Nam) để vận chuyển khí đốt và nhiên liệu tới Dải Gaza, bên cạnh thực phẩm và thuốc men. Trước đó, ngày 9/7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố nước này đóng cửa khẩu Kerem Shalom và khu vực đánh bắt cá của ngư dân sống tại Dải Gaza sẽ bị giới hạn quanh khu vực có bán kính 11km, thay vì 17km như trước đây. Tuyên bố này được đưa ra nhằm đáp trả các cuộc tấn công bằng rocket và diều chứa chất cháy nổ từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel.


HG (Theo AFP/Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]