Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ngày 3/2 đã nhận tiến hành vụ tấn công nhằm vào đường ống khí đốt tại Bán đảo Sinai của Ai Cập với lý do đường ống này liên quan đến Israel.

Tin liên quan

Đọc nhiều

IS nhận tấn công đường ống dẫn khí đốt ở Bán đảo Sinai của Ai Cập

Tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng ngày 3/2 đã nhận tiến hành vụ tấn công nhằm vào đường ống khí đốt tại Bán đảo Sinai của Ai Cập với lý do đường ống này liên quan đến Israel.

IS nhận tấn công đường ống dẫn khí đốt ở Bán đảo Sinai của Ai CậpĐường ống khí bị tấn công. (Ảnh: Harbingers Daily)

Các nguồn tin an ninh trước đó cho biết các phiến quân đã cho nổ một đường ống khí đốt tại Bán đảo Sinai , địa điểm đang trong tình trạng bất ổn. Theo các nguồn tin trên, các tay súng che mặt đã lái xe 4 bánh trước khi cho kích hoạt các thiết bị nổ trong vụ tấn công cách thủ phủ El-Arish của tỉnh này khoảng 80 km về phía Tây. Tuy nhiên, vụ tấn công không gây tổn hại về con người.

Các nguồn tin trên cho hay đường ống khí đốt bị tấn công là một đường ống nội địa kết nối tới một trạm điện ở El-Arish, cung cấp điện cho các hộ gia đình và các nhà máy ở miền Trung Sinai. Tuy nhiên, một số nguồn tin khác tại Ai Cập và Israel cho biết đoạn đường ống dẫn khí đốt trên nằm trong dự án khai thác mỏ Leviathan, ngoài khơi Israel, kết nối giữa hai nước.

Israel bắt đầu khai thác khí đốt tại Ai Cập lần đầu tiên hồi đầu tháng này sau khi hai nước ký hợp đồng lịch sử kéo dài 15 năm trị giá 15 tỷ USD. Hiện mỏ Leviathan có trữ lượng ước tính khoảng 535 tỷ m3 khí đốt và 34,1 triệu thùng dầu condensate./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]