Thủ tướng Ireland Micheal Martin ngày 23/8 thông báo sẽ triệu tập Quốc hội sau khi một số chính trị gia nước này đang rơi vào vụ bê bối vi phạm quy định phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ireland: Bê bối chính trị liên quan đến quy định phòng dịch COVID-19

Thủ tướng Ireland Micheal Martin ngày 23/8 thông báo sẽ triệu tập Quốc hội sau khi một số chính trị gia nước này đang rơi vào vụ bê bối vi phạm quy định phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ireland: Bê bối chính trị liên quan đến quy định phòng dịch COVID-19Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Dublin, Ireland, ngày 8/6/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một người phát ngôn cho biết ông Martin cùng Phó Thủ tướng Leo Varadkar và Bộ trưởng Nội các Eamon Ryan “đã nhất trí rằng Dail (Quốc hội) cần được triệu tập.”

Động thái này diễn ra 2 ngày sau khi có thông tin tiết lộ nhiều nghị sỹ, chính trị gia đã tham dự một sự kiện vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh.

Tờ Irish Examiner cho biết 82 nhân vật cấp cao, trong đó có Cao ủy phụ trách thương mại của Liên minh châu Âu (EU) Phil Hogan, đã có mặt tại một buổi tiệc tối 19/8 do hội những người chơi golf tổ chức.

Buổi tiệc này diễn ra chỉ 24 tiếng đồng hồ sau khi Chính phủ Ireland thông báo những hạn chế mới nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19 , trong đó có nghiêm cấm tổ chức “các sự kiện hay tiệc tùng chính thức lẫn không chính thức ở các nhà hàng khách sạn.”

Ngày 22/8, Thủ tướng Martin và Phó Thủ tướng Varadkar cho biết đã yêu cầu ông Hogan “cân nhắc về vị trí của mình.”

Trước đó một ngày, Bộ trưởng Nông nghiệp Dara Calleary và Phó Chủ tịch Thượng viện Jerry Buttimer đều đã từ chức do hiện diện trong sự kiện trên.

Theo truyền thông Ireland, ông Hogan (nghị sỹ Ireland từ 1987 đến 2014, giữ cương vị Bộ trưởng Môi trường nước này từ 2011-2014 trước khi trở thành Cao ủy EU hồi năm ngoái) đã ra thông báo xin lỗi liên quan đến vụ việc.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]