Báo Yomiuri của Nhật Bản ngày 14/3 đưa tin Thủ tướng nước này Suga Yoshihide có thể sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 9/4.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hé lộ thời điểm diễn ra cuộc gặp cấp cao Mỹ và Nhật Bản

Báo Yomiuri của Nhật Bản ngày 14/3 đưa tin Thủ tướng nước này Suga Yoshihide có thể sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 9/4.

Hé lộ thời điểm diễn ra cuộc gặp cấp cao Mỹ và Nhật BảnThủ tướng Suga và Tổng thống Joe Biden. (Nguồn: japantimes.co.jp)

Thủ tướng Suga sẽ là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng.

Theo Yomiuri, hai nhà lãnh đạo dự kiến nhất trí củng cố liên minh song phương và cam kết tự do hàng hải ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Trước đó, ngày 12/3, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Kato Katsunobu cho biết Thủ tướng Suga sẽ thực hiện chuyến công du nước ngoài trong nửa đầu tháng Tư.

Cũng theo Yomiuri, hội nghị Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản-Mỹ, theo kế hoạch sẽ diễn ra ngày 16/3 ở thủ đô Tokyo, sẽ lên tiếng phản đối những hành động của Trung Quốc mà Washington và Tokyo cho là nhằm thay đổi hiện trạng tại Biển Hoa Đông và Biển Đông .

Hồi đầu tháng, các quan chức cấp cao của Mỹ và Nhật Bản cũng đã tổ chức hội đàm trực tuyến để thảo luận vấn đề an ninh tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương .

Tham gia cuộc hội đàm có Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên và Nhật Bản Marc Knapper cùng quyền Phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về An ninh Đông Á Beth Morgan đại diện cho phía Mỹ.

Trong khi đó, Phó Tổng vụ trưởng phụ trách Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản Yutaka Arima và Phó Tổng vụ trưởng phụ trách Chính sách Quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản Taro Yamato đã tham gia sự kiện trên.

Theo Kyodo


Theo Kyodo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]