Đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ Cho Yoon-je cho biết Seoul sẽ tham vấn chặt chẽ với Mỹ trong nỗ lực mang lại hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc sẽ tham vấn với Mỹ thúc đẩy hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên

Đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ Cho Yoon-je cho biết Seoul sẽ tham vấn chặt chẽ với Mỹ trong nỗ lực mang lại hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc sẽ tham vấn với Mỹ thúc đẩy hòa bình trên Bán đảo Triều TiênTên lửa Unha-3 của Triều Tiên rời bệ phóng Sohae ở bãi thử tên lửa Dongchang-ri, ngày 12/12/2012. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn phát biểu ngày 8/3 của Đại sứ Cho Yoon-je tái khẳng định mối quan hệ thân thiết giữa Hàn Quốc và Mỹ, sau khi hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc hồi tuần trước mà không đạt được thỏa thuận về phi hạt nhân hóa Triều Tiên .

Đại sứ Cho Yoon-je nhấn mạnh: "Mặc dù hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội không mang lại kết quả như chúng tôi hy vọng, nhưng cả Mỹ và Triều Tiên đều đã cam kết tiếp tục đàm phán."

Đại sứ Hàn Quốc so sánh các nỗ lực ngoại giao hướng tới mục tiêu "một Bán đảo Triều Tiên mới hòa bình và hợp tác" giống như hành trình của một đoàn tàu "khi lên cao khi xuống thung lũng."

Ông nhấn mạnh: "Trong suốt tiến trình này, Mỹ đang và sẽ tiếp tục là đối tác không thể thiếu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục tham vấn chặt chẽ với Mỹ, cũng như hợp tác với các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế."

Hiện tại hai nước đồng minh Hàn Quốc và Mỹ đang bất đồng quan điểm trong cách thức thúc đẩy Triều Tiên phi hạt nhân hóa.

Seoul muốn khởi động lại các dự án kinh tế liên Triều để khuyến khích Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa, trong khi Washington giữ lập trường duy trì các lệnh trừng phạt cho đến khi Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]