Ngày 9/3, Hạ nghị sỹ Lee Nak-yon đã từ chức Chủ tịch đảng Dân chủ đồng hành (DP) nhằm ra tranh cử Tổng thống Hàn Quốc vào năm tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc: Ông Lee Nak-yon từ chức để ra tranh cử Tổng thống

Ngày 9/3, Hạ nghị sỹ Lee Nak-yon đã từ chức Chủ tịch đảng Dân chủ đồng hành (DP) nhằm ra tranh cử Tổng thống Hàn Quốc vào năm tới.

Hàn Quốc: Ông Lee Nak-yon từ chức để ra tranh cử Tổng thốngHạ nghị sỹ Lee Nak-yon đã từ chức Chủ tịch đảng Dân chủ đồng hành (DP). (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Việc ông Lee Nak-yon từ chức diễn ra hơn 6 tháng sau khi ông được bầu làm Chủ tịch DP cầm quyền vào cuối tháng 8 năm ngoái và đúng một năm trước cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 9/3/2022.

Trao đổi với báo giới tại thủ đô Seoul, ông Lee Nak-yon nêu rõ: “Hôm nay, tôi từ chức Chủ tịch DP... Tôi gửi lời cảm ơn đến người dân và các đảng viên vẫn luôn ủng hộ dẫu tôi còn nhiều thiếu sót, cũng như luôn lo lắng cho tôi.”

Trong cuộc phỏng vấn, ông cũng điểm lại những khoảnh khắc “đáng nhớ nhất” trong vai trò là Chủ tịch DP, như việc thành lập cơ quan điều tra chống tham nhũng cấp cao, việc cải cách cơ quan công tố, cảnh sát và cơ quan tình báo quốc gia.

Ông cũng nhấn mạnh rằng việc tăng cường hệ thống phúc lợi quốc gia và khai thác đổi mới để kiến tạo tăng trưởng kinh tế là những thách thức lớn mà đất nước phải đối mặt trong thời kỳ hiện nay.

Việc ông Lee Nak-yon từ chức phù hợp với quy định nội bộ của DP, theo đó yêu cầu người đứng đầu đảng hoặc một thành viên của hội đồng cấp cao nhất của đảng có ý định tranh cử tổng thống phải rời khỏi các chức vụ trong đảng ít nhất 1 năm trước cuộc bầu cử tổng thống .

Trong trường hợp không có lãnh đạo đảng, Hạ nghị sỹ Kim Tae-nyeon sẽ kiêm nhiệm quyền Chủ tịch đảng cho đến khi một nhà lãnh đạo mới được bầu tại đại hội đảng vào tháng 5 tới.

Ngay cả sau khi từ chức Chủ tịch DP, ông Lee Nak-yon vẫn tiếp tục giữ vai trò đồng Chủ tịch Ủy ban chiến lược bầu cử của DP nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử ở Seoul và Busan vào ngày 7/4 tới, cũng như vẫn là Chủ tịch của Ủy ban đặc biệt phụ trách dự án xây dựng sân bay mới trên đảo Gadeok của Busan./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]