Bộ Quốc phòng Hàn Quốc quyết định sẽ không tổ chức lễ duyệt binh vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập quân đội Hàn Quốc (ngày 1/10 tới).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc không duyệt binh vào dịp kỷ niệm 70 năm thành lập quân đội

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc quyết định sẽ không tổ chức lễ duyệt binh vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập quân đội Hàn Quốc (ngày 1/10 tới).

Một quan chức Bộ Quốc phòng nước này cho biết thêm năm nay, quân đội nước này sẽ chỉ tổ chức trình diễn hệ thống chiến đấu tương lai, qua đó giới thiệu về những sáng kiến phát triển quân đội và các tiết mục văn nghệ chúc mừng ngày này của các binh sỹ. Thông thường, 5 năm một lần, Hàn Quốc lại tổ chức duyệt binh để kỷ niệm ngày thành lập quân đội.

Năm nay, Bộ Quốc phòng quyết định không tổ chức duyệt binh, một động thái được cho là có cân nhắc tới tiến trình đối thoại Hàn Quốc-Triều Tiên-Mỹ nhằm thiết lập một nền hòa bình dài lâu trên bán đảo Triều Tiên. Trong khi đó, Triều Tiên đang có động thái chuẩn bị tổ chức lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập chính quyền (ngày 9/9). Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định khác với lễ duyệt binh kỷ niệm ngày thành lập quân đội nước này (ngày 8/2 năm nay), trong lễ duyệt binh lần này, Triều Tiên sẽ không trình diễn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) bởi điều này có thể kích động dư luận quốc tế, trong đó có Mỹ./.


Theo TTXVN, Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]