(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14/3, Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật nhằm đảm bảo an toàn trường học. Đây là hành động đầu tiên của Quốc hội Mỹ kể từ khi xảy ra vụ nổ súng đẫm máu tại trường trung học ở Parkland, bang Florida hồi tháng trước, khiến 17 người thiệt mạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cải thiện an toàn trường học

Ngày 14/3, Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật nhằm đảm bảo an toàn trường học. Đây là hành động đầu tiên của Quốc hội Mỹ kể từ khi xảy ra vụ nổ súng đẫm máu tại trường trung học ở Parkland, bang Florida hồi tháng trước, khiến 17 người thiệt mạng.

Sau khi được thông qua, dự luật này sẽ được trình lên Thượng viện để xem xét thông qua. Dự luật này cho phép tài trợ 500 triệu USD trong 10 năm để cải thiện việc đào tạo và phối hợp giữa các trường học và cơ quan thực thi pháp luật địa phương và giúp xác định các dấu hiệu của bạo lực tiềm ẩn. Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho biết, dự luật này sẽ "cung cấp một cách tiếp cận đa tầng" để xác định các mối đe dọa, giúp chính quyền có thể ngăn chặn bạo lực trước khi nó xảy ra. Việc Hạ viện thông qua dự luật này và gọi đây là một bước quan trọng để bảo vệ an toàn cho học sinh Mỹ. Dự luật này được Hạ viện Mỹ thông qua trong bối cảnh học sinh trên khắp nước Mỹ đã đồng loạt nghỉ học và xuống đường tuần hành nhằm kêu gọi hành động chống lại bạo lực súng.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]