Số vụ tấn công nhằm vào người Hồi giáo và các thánh đường Hồi giáo ở Đức đang có xu hướng giảm so với năm ngoái và đây được xem là kết quả của làn sóng phản đối nạn phân biệt chủng tộc thời gian qua ở nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức: Số vụ tấn công người Hồi giáo và thánh đường Hồi giáo giảm

Số vụ tấn công nhằm vào người Hồi giáo và các thánh đường Hồi giáo ở Đức đang có xu hướng giảm so với năm ngoái và đây được xem là kết quả của làn sóng phản đối nạn phân biệt chủng tộc thời gian qua ở nước này.

Đức: Số vụ tấn công người Hồi giáo và thánh đường Hồi giáo giảmCác tín đồ Hồi giáo cầu nguyện tại môt thánh đường. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Báo cáo của Chính phủ Đức thực hiện theo yêu cầu của nhóm nghị sỹ đảng cánh tả tại Quốc hội liên bang cho thấy, trong quý 1/2021, trên cả nước Đức xảy ra 91 vụ tấn công có mục tiêu liên quan tới Hồi giáo - giảm mạnh so với 197 vụ ghi nhận trong quý 4/2020 và 275 vụ trong quý 1/2020.

Trong số các vụ tấn công có mục tiêu liên quan tới đạo Hồi trong ba tháng đầu năm nay, có sáu vụ các đối tượng nhằm vào các thánh đường Hồi giáo, với hành vi như lăng mạ, xúc phạm, làm gián đoạn hoạt động tôn giáo và phá hoại tài sản.

Theo nhóm nghị sỹ đảng cánh tả, con số này có thể còn tăng do nhiều trường hợp được thống kê muộn. Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua số vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu Hồi giáo ở Đức giảm mạnh. Nghị sỹ Ulla Jelpke cho rằng kết quả này có được nhờ chiến dịch tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, nâng cao nhận thức xã hội cũng như sự phản đối nạn phân biệt chủng tộc tại Đức.

Tuy nhiên, theo nghị sỹ Jelpke, cần phải tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình trước khi có thể khẳng định liệu tâm lý xã hội đối với tín đồ Hồi giáo đã thực sự thay đổi hay chưa.

Tình trạng phân biệt đối với người Hồi giáo vẫn là một vấn đề khá nhức nhối trong xã hội Đức.

Theo số liệu của Bộ Nội vụ Đức, năm 2020, số lượng các vụ tấn công nhằm vào cá nhân và các tổ chức Hồi giáo ở nước này đã tăng 2% so với năm trước đó, lên con số 901 vụ, làm 48 người bị thương. Trong tổng số 901 vụ tấn công này có 77 vụ nhằm vào các thánh đường Hồi giáo. Thủ phạm của hầu hết các vụ tấn công đều là những phần tử cực đoan cánh hữu./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]