Ngày 1/3, Nord Stream 2 AG, công ty điều hành tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 dẫn khí đốt từ Nga sang Đức, đã buộc phải tuyên bố phá sản do lệnh trừng phạt của Mỹ .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty điều hành Dòng chảy phương Bắc 2 tuyên bố phá sản

Công ty điều hành Dòng chảy phương Bắc 2 tuyên bố phá sảnĐường ống dẫn khí đốt thuộc Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 ở Lubmin, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 1/3, Nord Stream 2 AG, công ty điều hành tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 dẫn khí đốt từ Nga sang Đức, đã buộc phải tuyên bố phá sản do lệnh trừng phạt của Mỹ .

Người đứng đầu Bộ Kinh tế bang Zug của Thụy Sĩ, bà Sylvia Talman-Gut cho biết Công ty Nord Stream 2 AG “bị vỡ nợ và do đó không thể đảm bảo kế hoạch xã hội,” mất khả năng thanh toán do lệnh trừng phạt của Mỹ.

Công ty không thể tiếp tục hoạt động và “phải nộp đơn xin phá sản,” toàn bộ 106 nhân viên đã bị cho thôi việc.

Trước đó, có tin về việc Nord Stream 2 AG có thể tuyên bố phá sản và chính thức bắt đầu thủ tục phá sản tại một tòa án Thụy Sĩ đầu tuần này.

Sau khi Nga công nhận Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng, Thủ tướng Đức Olaf Scholz hôm 22/2 đã thông báo đình chỉ chứng nhận tuyến đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2, có công suất 55 tỷ m3/năm.

Đến ngày 23/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh cho chính quyền của ông áp đặt các biện pháp trừng phạt Nord Stream 2 AG và ban lãnh đạo công ty này để đáp trả các hành động quân sự của Nga ở Ukraine. Sau đó, công ty này thông báo buộc phải chấm dứt hợp đồng với nhân viên.

Về phần mình, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck ngày 1/3 cho biết Dòng chảy phương Bắc 2 sẽ không được chứng nhận trong tương lai gần.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày 1/3, công ty khí đốt Engie của Pháp, một trong các đối tác tham gia dự án đường ống khí đốt Dòng chảy Phương Bắc 2, đã lên án các diễn biến tình hình tại Ukraine, đồng thời khẳng định sẽ tuân thủ các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga.

Engie cho biết đã tăng cường mua khí đốt và khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) từ Na Uy, đồng thời khẳng định công ty này không có hoạt động ở Nga./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]