Cố vấn truyền thông hàng đầu và cũng là người soạn các bài phát biểu cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ rời khỏi đội ngũ tại Điện Elysee vào cuối tháng này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cố vấn truyền thông của Tổng thống Pháp Macron từ chức

Cố vấn truyền thông hàng đầu và cũng là người soạn các bài phát biểu cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ rời khỏi đội ngũ tại Điện Elysee vào cuối tháng này.

Cố vấn truyền thông của Tổng thống Pháp Macron từ chứcCố vấn truyền thông hàng đầu và cũng là người soạn các bài phát biểu cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, ông Sylvain Fort. (Nguồn: Getty Images/AFP)

Ông Sylvain Fort cho biết sau 2 năm rưỡi hỗ trợ ông Macron cả trong vị trí ứng cử viên tổng thống và trên cương vị ông chủ Điện Elysee, ông muốn theo đuổi các công việc và dự án cá nhân khác và hơn hết là dành thêm thời gian cho gia đình.

Vị cố vấn 46 tuổi này cũng nhấn mạnh nước Pháp trong thời điểm nhiều bất ổn hiện nay càng cần tới sự hiểu biết và tâm huyết của Tổng thống Macron dành cho đất nước.

Ông Fort khẳng định ông tự hào với thời gian phục vụ cho Tổng thống Pháp.

Sylvain Fort là một chuyên gia về nhạc opera và từng có công ty PR (quan hệ công chúng) riêng. Ông là một thành viên chủ chốt trong đội ngũ vận động tranh cử đã giúp ông Macron giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi năm 2017.

Sau chiến thắng vào tháng 5/2017, ông Fort gia nhập đội ngũ cố vấn tổng thống với vai trò soạn diễn văn phát biểu, sau đó đảm nhiệm thêm nhiều trách nhiệm hơn về cố vấn truyền thông vào tháng 7/2018 sau bê bối liên quan đến một cựu vệ sỹ của ông Macron có hành xử bạo lực với những người biểu tình.

Đơn từ chức của ông Sylvain Fort đưa ra vào thời điểm Tổng thống Pháp đang phải "đau đầu" tìm cách cải thiện tỷ lệ ủng hộ đang tụt xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

Từ tháng 11/2018, các cuộc biểu tình của những người "Áo vàng" nhằm phản đối kế hoạch tăng thuế nhiên liệu đã bùng lên thành một làn sóng phản đối trên toàn nước Pháp về các cải cách của Tổng thống Macron./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]