Canada vừa nối dài danh sách các tổ chức khủng bố khi quyết định đưa thêm nhóm cực đoan cánh hữu “Blood & Honor” và chi nhánh của nhóm này là “Combat 18” vào danh sách hôm 26/6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính phủ Canada nối dài danh sách các tổ chức khủng bố

Canada vừa nối dài danh sách các tổ chức khủng bố khi quyết định đưa thêm nhóm cực đoan cánh hữu “Blood & Honor” và chi nhánh của nhóm này là “Combat 18” vào danh sách hôm 26/6.

Chính phủ Canada nối dài danh sách các tổ chức khủng bốCảnh sát Canada phong tỏa hiện trường một vụ xả súng. (Nguồn: The canadian Press/TTXVN)

Chính phủ nước này cho rằng việc công bố các nhóm có tên trong danh sách khủng bố sẽ tạo thuận lợi cho việc truy tố những người ủng hộ và tài trợ tài cho các nhóm này.

Chủ tịch Mạng lưới chống thù địch Canada, ông Bernie Farber, nhận định đây là một sự khởi đầu tốt đối với Canada.

Chính phủ Canada mô tả “Blood & Honor” (B&H) là một mạng lưới quốc xã quốc tế, có hệ tư tưởng bắt nguồn từ học thuyết của Đức Quốc xã.

Mạng lưới này được thành lập tại Anh năm 1987, phát triển mạnh trong những năm 1990 và thành lập các chi nhánh trên khắp châu Âu.

B&H đã tiến hành nhiều cuộc tấn công ở Bắc Mỹ và ở một số quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Trong khi đó, “Combat 18” (C18) là một nhánh vũ trang của B&H và đã tiến hành các vụ ám sát, đánh bom thời gian qua.

Hiện B&H có chi nhánh ở Canada. Trong báo cáo thường niên mới công bố, Cơ quan Tình báo An ninh Canada (CSIS) cho biết chủ nghĩa cực đoan cánh hữu bị điều khiển bởi sự hận thù và sợ hãi, nuôi dưỡng oán hận về các vấn đề khác nhau như giới tính, chủng tộc, tôn giáo, khuynh hướng tình dục và nhập cư./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]