(Baothanhhoa.vn) - Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 23/7 đã bắt giữ 4 đối tượng tình nghi là những phần tử thánh chiến Hồi giáo trong 2 chiến dịch truy quét khủng bố được thực hiện ở miền Bắc nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ 4 nghi can thánh chiến Hồi giáo

Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 23/7 đã bắt giữ 4 đối tượng tình nghi là những phần tử thánh chiến Hồi giáo trong 2 chiến dịch truy quét khủng bố được thực hiện ở miền Bắc nước này.

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ 4 nghi can thánh chiến Hồi giáoCảnh sát Tây Ban Nha . (Nguồn: Anadolu Agency)

Những chiến dịch trên diễn ra tại tỉnh Gipuzkoa và thành phố Lugo của Tây Ban Nha.

Theo cảnh sát, 3 trong số những đối tượng bị bắt giữ là công dân Maroc, hiện đang phải đối mặt với tội danh lôi kéo những người có tư tưởng cực đoan sử dụng các trang mạng xã hội để tuyên truyền về tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Người còn lại là một phụ nữ Tây Ban Nha, được cho là đã hưởng ứng tích cực những lời tuyên truyền của các phần tử Hồi giáo thánh chiến.

Người phụ nữ này từng ca ngợi các hành động bạo lực, trong đó có các vụ tấn công khủng bố tại 2 thành phố Barcelona và Cambrils của Tây Ban Nha hồi tháng 8/2017 làm 16 người thiệt mạng.

Người phụ nữ này cũng đã bày tỏ ý định sử dụng một chiếc ôtô để tiến hành tấn công khủng bố tương tự như vụ tấn công bằng xe tải cỡ nhỏ cướp đi sinh mạng của 14 người tại Barcelona.

Những vụ bắt giữ nói trên diễn ra sau khi Bộ Nội vụ Tây Ban Nha thông báo phát hiện 3 tin nhắn có nội dung kích động sự thù hận và những hình ảnh về các vụ tấn công khủng bố ở Iraq và Syria được đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Trước đó 3 tháng, cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ một đối tượng là nam giới bị tình nghi đe dọa đánh bom giả nhằm vào một tòa nhà chọc trời ở nước này.

Theo thông báo của cảnh sát, đối tượng này bị bắt tại Madrid với cáo buộc gây mất trật tự công cộng.

Đối tượng được cho là đã gọi tới Đại sứ quán Australia nằm ở tầng 24 của tòa nhà 57 tầng Torre Espacio, hay còn gọi là Space Tower để đe dọa đánh bom.

Trước đó, người này cũng từng bị bắt giữ vì đe dọa đánh bom giả nhằm vào một quỹ từ thiện của Đức tại thủ đô của Tây Ban Nha.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]