Ngày 2/11, Bộ trưởng Giao thông Cuba Eduardo Rodriguez ngày 2/11 cho biết số chuyến bay quốc tế tới Cuba có thể tăng từ 63 chuyến/tuần hiện nay lên 400 chuyến/tuần vào giữa tháng 11 khi đảo quốc Caribe này nới lỏng các hạn chế do đại dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Canada, Cuba tiếp tục nới lỏng hạn chế với du khách quốc tế

Ngày 2/11, Bộ trưởng Giao thông Cuba Eduardo Rodriguez ngày 2/11 cho biết số chuyến bay quốc tế tới Cuba có thể tăng từ 63 chuyến/tuần hiện nay lên 400 chuyến/tuần vào giữa tháng 11 khi đảo quốc Caribe này nới lỏng các hạn chế do đại dịch.

Canada, Cuba tiếp tục nới lỏng hạn chế với du khách quốc tếNgười dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại La Habana, Cuba, ngày 2/10/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Số chuyến bay từ Mỹ đến sân bay quốc tế Jose Marti của La Habana dự kiến sẽ tăng từ 4 lên gần 80 trong vài tuần tới.

Bắt đầu từ 7/11, du khách quốc tế tới Cuba sẽ không còn bị yêu cầu cách ly tại khách sạn được chỉ định nữa và từ 15/11, hành khách sẽ có thể nhập cảnh với “hộ chiếu vaccine” hoặc các văn bản chứng nhận tiêm chủng.

Đối với những du khách nước ngoài chưa tiêm chủng, họ sẽ đưa ra kết quả xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh. Trẻ em dưới 12 tuổi không cần chứng nhận PCR âm tính hoặc hộ chiếu vaccine .

Quyết định nới lỏng hạn chế với du khách quốc tế diễn ra cùng thời điểm bắt đầu mùa cao điểm du lịch ở Cuba, từ tháng 11 đến tháng 4.

Trong ngày 2/11, Cuba đã ghi nhận 549 ca mắc mới và 6 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc và tử vong ở nước này lần lượt là 953.183 và 8.246 trường hợp.

Chính phủ Canada đã tiến thêm một bước nữa trong việc khôi phục ngành du lịch khi thông báo mở rộng danh sách các sân bay được tiếp nhận các chuyến bay quốc tế.

Tại châu Mỹ, Bộ trưởng Giao thông vận tải Omar Alghabra cho biết có thêm 8 sân bay sẽ bắt đầu đón khách quốc tế từ ngày 30/11, nâng tổng số sân bay của Canada mở cửa cho du khách toàn cầu lên 18 sân bay.

Bộ trưởng Alghabra khẳng định quyết định trên sẽ đảm bảo du khách có thể tiếp cận nhiều sân bay trong khu vực hơn để đi du lịch quốc tế trong mùa Đông này.

Bắt đầu từ 30/10, mọi hành khách ở Canada từ 12 tuổi trở lên sẽ phải được tiêm phòng đầy đủ trước khi lên máy bay, tàu hỏa hoặc tàu biển.

Ngay cả những hành khách đã được tiêm phòng đầy đủ cũng phải xuất trình bằng chứng xét nghiệm âm tính khi trở về Canada. Tuy nhiên, Chính phủ Canada hiện đang phải đối mặt với áp lực bỏ quy định này.

Hội đồng sân bay Canada hoan nghênh quyết định của Bộ Giao thông vận tải, nhấn mạnh tầm quan trọng của các sân bay trong khu vực đối với du lịch quốc tế và sự cần thiết phải mở lại nhiều sân bay hơn nữa.

Theo Chủ tịch Hội đồng sân bay Canada Daniel-Robert Gooch, dịch vụ hàng không toàn quốc trong quý trước chỉ đạt 37% so với mức của năm 2019.

Theo thống kê của chính phủ liên bang Canada, khoảng 84% người dân từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine phòng COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]