Giới chức quân sự Nga tại Syria cho biết ngày 8/5, phiến quân tiếp tục bắn 12 quả rocket vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở quốc gia Trung Đông này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Căn cứ không quân của Nga tại Syria tiếp tục bị tấn công

Giới chức quân sự Nga tại Syria cho biết ngày 8/5, phiến quân tiếp tục bắn 12 quả rocket vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở quốc gia Trung Đông này.

Căn cứ không quân của Nga tại Syria tiếp tục bị tấn công

Trong một tuyên bố, Thiếu tướng Viktor Kupchishin, Giám đốc Trung tâm hòa giải các bên xung đột ở Syria, nêu rõ phiến quân thuộc các nhóm Katiba Ard el-Bab và Katiba Jebel Butma từ khu vực giảm căng thẳng tại Idlib, Tây Bắc Syria , tiếp tục bắn phá căn cứ không quân Hmeimim của Nga.

Tổng cộng 12 rocket đã bắn về phía căn cứ này, song đã bị các phương tiện trực chiến Hệ thống phòng không của Nga bắn hạ.

Không có thương vong và thiệt hại trong các vụ tấn công này. Sau đó, các máy bay của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga và pháo binh của lực lượng quân đội Chính phủ Syria đã phá hủy các vị trí bắn rocket của phiến quân. Đây không phải lần đầu tiên phiến quân tấn công căn cứ không quân của Nga tại Syria.

Trước đó, ngày 2/5 vừa qua, phiến quân cũng đã tấn công căn cứ Hmeimim nhưng bị đẩy lùi, không gây thương vong và thiệt hại vật chất.

Ngày 6/5, phiến quân lại tiếp tục tấn công ồ ạt và buộc những tổ hợp phòng không tầm thấp Pantsir-S1 và Tor-M2 của Nga dồn dập đáp trả bắn hạ 27 quả rocket, đồng thời phá hủy các vị trí mà quân khủng bố sử dụng để tấn công căn cứ không quân Hmeimim.

Cùng ngày, Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini bày tỏ quan ngại trước tình trạng leo thang căng thẳng tại Idlib khiến nhiều người thiệt mạng.

Theo bà Mogherini, tình trạng này có thể cản trở nỗ lực của đặc phái viên Liên hợp quốc Geir Pedersen nhằm nối lại các cuộc đàm phán giữa các bên xung đột ở Syria tại Geneva.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự kiến sẽ thảo luận tình hình Idlib vào ngày 10/5 tới, theo yêu cầu của 3 nước thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gồm Bỉ, Đức và Kuwait.

Tại phiên họp này, các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ được thông báo tình hình mới nhất tại Idlib, theo đó mỗi tuần tại đây có tới 150.000 người phải sơ tán./.

Theo TTXVN/AP


Theo TTXVN/AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]