(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17/5, phát biểu khi tới hội nghị thượng đỉnh tại thủ đô Sofia của Bulgaria, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết các nước châu Âu đã nhất trí rằng thỏa thuận hạt nhân Iran "không hoàn hảo" nhưng cần được duy trì, sau khi Mỹ quyết định rút khỏi thỏa thuận này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các nước EU nhất trí duy trì thỏa thuận hạt nhân Iran

Ngày 17/5, phát biểu khi tới hội nghị thượng đỉnh tại thủ đô Sofia của Bulgaria, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết các nước châu Âu đã nhất trí rằng thỏa thuận hạt nhân Iran "không hoàn hảo" nhưng cần được duy trì, sau khi Mỹ quyết định rút khỏi thỏa thuận này.

Trước đó, một nguồn tin châu Âu cho biết, sau các cuộc thảo luận tại thủ đô Sofia của Bulgaria ngày 16/5, các nhà lãnh đạo 28 nước thành viên EU đã nhất trí về một cách tiếp cận chung của khối này để duy trì thỏa thuận hạt nhân mà các cường quốc ký với Iran hồi năm 2015, còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA), sau khi Mỹ quyết định rút khỏi thỏa thuận. Các nhà lãnh đạo EU nêu rõ sẽ luôn ủng hộ JCPOA nếu như Iran tôn trọng thỏa thuận này. EU cũng nhất trí duy trì quan hệ hợp tác kinh tế với Iran và bảo vệ các doanh nghiệp châu Âu chịu ảnh hưởng tiêu cực do quyết định của Mỹ rút khỏi JCPOA và trừng phạt Tehran.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]