(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14/10, giới chức Bồ Đào Nha cho biết, siêu bão Leslie với sức gió lên tới gần 180 km/h đã tràn vào Bồ Đào Nha khiến 27 người bị thương nhẹ, hàng trăm nghìn người rơi vào cảnh mất điện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bồ Đào Nha: Hàng trăm nghìn người rơi vào cảnh mất điện do bão Leslie

Ngày 14/10, giới chức Bồ Đào Nha cho biết, siêu bão Leslie với sức gió lên tới gần 180 km/h đã tràn vào Bồ Đào Nha khiến 27 người bị thương nhẹ, hàng trăm nghìn người rơi vào cảnh mất điện.

Trong khi đó, Khu vực xung quanh thủ đô Lisbon và khu vực miền Trung, trong đó có Coimbra và Leiria chịu thiệt hại nặng nề nhất với nhiều cây cối bị gãy, đổ, nhà cửa bị hư hại và lũ lụt. ớc tính 324.000 người đang phải chịu cảnh không có điện, hơn 60 người phải sơ tán. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục nhằm khôi phục lại hệ thống điện.

Bão Leslie hình thành từ hôm 23/9 vừa qua, hoành hành trên Đại Tây Dương trong suốt nhiều tuần qua. Lực lượng chức năng quan ngại đây có thể là cơn bão tồi tệ nhất tràn vào khu vực này trong hơn 150 năm qua. Rất may, bão Leslie đã suy yếu trước khi đổ vào khu vực duyên hải Bồ Đào Nha trong sáng 14/10. Để ứng phó với bão, chính quyền Bồ Đào Nha đã khuyến cáo người dân ở ven biển hạn chế ra khỏi nhà, đồng thời yêu cầu các tàu đánh cá trở về nơi trú ẩn gần nhất.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]