Ngày 4/2, Bộ trưởng Y tế Bỉ Maggie De Block cho biết một công dân Bỉ hồi hương từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới ( 2019-nCoV ), và người này hiện đang được giám sát y tế chặt chẽ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bỉ xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới

Ngày 4/2, Bộ trưởng Y tế Bỉ Maggie De Block cho biết một công dân Bỉ hồi hương từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới ( 2019-nCoV ), và người này hiện đang được giám sát y tế chặt chẽ.

Bỉ xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mớiNhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới tới điều trị tại bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán, Trung Quốc ngày 4/2/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thông cáo của Bộ Y tế Bỉ cho biết trường hợp trên nằm trong số 9 công dân Bỉ trở về từ Vũ Hán hôm 2/2.

Toàn bộ 9 người này đã được xét nghiệm bổ sung tại bệnh viện quân đội Neder-Over-Heembeek ở thủ đô Brussels. 8 người còn cho kết quả âm tính với virus corona.

Người bị xét nghiệm dương tính vẫn khỏe mạnh và đến thời điểm này không có biểu hiện bệnh.

Tối 3/2, bệnh nhân này đã được chuyển đến viện Saint Pierre tại Brussels - nơi có chuyên gia và thiết bị đảm bảo chăm sóc tốt nhất.

Trong khi đó, cùng ngày, hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản ANA Holdings thông báo sẽ cắt giảm 2/3 số chuyến bay giữa Tokyo và Bắc Kinh từ ngày 10/2 tới trong ít nhất 7 tuần do lo ngại sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (2019-nCoV) gây ra.

Theo đó, ANA sẽ cắt giảm các chuyến bay xuất phát từ 2 sân bay ở thủ đô Tokyo là Haneda và Narita tới thủ đô của Trung Quốc từ 21 chuyến/tuần xuống còn 7 chuyến/tuần.

Tương tự, hãng hàng không Japan Airlines cũng cho biết có kế hoạch cắt giảm các chuyến bay tới Trung Quốc trong một vài tuần tới.

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến sáng 4/2 đã ghi nhận 20.438 ca nhiễm virus 2019-nCoV và 425 ca tử vong ở Trung Quốc đại lục. Riêng trong ngày 3/2 có 3.235 ca nhiễm mới và 64 ca tử vong.

Dịch bệnh đã lan ra gần 30 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hãng tin Reuters dẫn 2 nguồn thạo tin cho biết Ngân hàng Phát triển Trung Quốc có kế hoạch phát hành đợt trái phiếu đặc biệt có thời hạn 1 năm với giá trị lên tới 14,25 tỷ nhân dân tệ (2,04 tỷ USD) nhằm huy động tài chính để xử lý dịch bệnh. Tuy nhiên, ngân hàng này chưa đưa ra bình luận nào liên quan tới thông tin trên.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]