Tối 17/9 theo giờ địa phương, Ủy ban Bầu cử Israel đã bắt đầu công tác kiểm phiếu sau khi quá trình bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử tại nước này kết thúc trước đó cùng ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử Israel: Cuộc đua cam go vẫn chưa tới hồi kết

Tối 17/9 theo giờ địa phương, Ủy ban Bầu cử Israel đã bắt đầu công tác kiểm phiếu sau khi quá trình bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử tại nước này kết thúc trước đó cùng ngày.

Bầu cử Israel: Cuộc đua cam go vẫn chưa tới hồi kết

Cựu Bộ trưởng Tư pháp Israel (giữa) bỏ phiếu tại điểm bầu cử Quốc hội ở Tel Aviv, ngày 17/9/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các kết quả thăm dò cử tri sau bỏ phiếu cho thấy vẫn chưa có đảng nào giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu quốc hội lần thứ 2, sau khi tất cả các địa điểm bỏ phiếu đã đóng cửa vào lúc 10h tối theo giờ địa phương tại Israel.

Theo kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu do 3 kênh truyền hình của Israel tiến hành thì đảng trung dung Xanh-Trắng của ông Benny Gantz đang dẫn đầu với 33 ghế, tiếp đó là đảng Likud cánh hữu của Thủ tướng Benjamin Netanyahu với 31 ghế trong tổng số 120 ghế trong Quốc hội.

Điều này cho thấy đến thời điểm hiện tại dường như chưa có đảng nào có khả năng thành lập được chính phủ liên minh.

Khối liên minh cánh hữu của đảng Likud và các đảng cánh hữu, gồm Yamina, Shas, UTJ, được dự đoán sẽ có từ 54-57 ghế.

Khối trung tả cùng với đảng Yisrael Beytenu được dự đoán sẽ có 42-45 ghế, trong khi liên minh của các đảng gốc Arab sẽ có 11-13 ghế.

Như vậy, đảng Likud và khối cánh hữu có nguy cơ không giành được tối thiểu 61/120 ghế trong quốc hội để thành lập chính phủ mới nếu đảng Yisrael-Beiteinu của ông Avigdor Lieberman không tham gia.

Khối trung tả cũng không thành lập được chính phủ mới nếu không bao gồm đảng Yisrael-Beiteinu.

Cũng theo kết quả thăm dò, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman, người đang đóng vai trò đáng kể trong chính trường Israel có thể giành được khoảng 8-10 ghế.

Nếu các kết quả thăm dò khá chính xác, thì cả ông Netanyahu và Gantz đều phải đối mặt với các cuộc đàm phán khó khăn để thành lập chính phủ liên minh .

Ước tính vào cuối ngày, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lần này đạt 69,4%, tăng 1,5% so với cuộc bỏ phiếu hồi tháng 4.

Theo quy định, Ủy ban Bầu cử Israel sẽ công bố kết quả kiểm phiếu cuối cùng trong 24 giờ sau bầu cử, nhưng có thể sẽ thông báo sớm hơn tùy thuộc vào quá trình kiểm phiếu.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]