(Baothanhhoa.vn) - Theo Reuters, ngày 5/3, một quan chức Ấn Độ cho biết nước này và Pakistan đã nối lại hoạt động trao đổi hàng hóa tại thị trấn biên giới Uri, thuộc khu vực tranh chấp Kashmir.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ và Pakistan nối lại hoạt động trao đổi hàng hóa tại Kashmir

Theo Reuters, ngày 5/3, một quan chức Ấn Độ cho biết nước này và Pakistan đã nối lại hoạt động trao đổi hàng hóa tại thị trấn biên giới Uri, thuộc khu vực tranh chấp Kashmir.

Ấn Độ và Pakistan nối lại hoạt động trao đổi hàng hóa tại KashmirChiếc xe tải chở hàng hóa đi qua cây cầu nối liền Ấn Độ và Pakistan khu vực Kashmir ngày 21/10/2018. (nguồn: Reuters)

Hoạt động thương mại qua đường biên giới, được gọi là Ranh giới Kiểm soát (LoC), tại thị trấn Uri đã bị đình trệ một phần sau những cuộc đấu súng ở đây.

Tuy nhiên, theo Riyaz Ahmad Malik - một quan chức tại khu vực Kashmir nằm dưới sự kiểm soát của Ấn Độ, cửa khẩu giao thương này đã được mở cửa trở lại sau khi những cuộc đấu súng trong khu vực giảm dần.

35 xe tải đã khởi hành tới Chakothi thuộc phía Pakistan và số lượng xe tải tương tự cũng đã di chuyển theo chiều ngược lại sang phía Ấn Độ.

Thương mại dọc LoC hoạt động theo cơ chế hàng đổi hàng, mà không sử dụng tiền mặt.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]