Giới chức Ấn Độ đang ngày càng "đau đầu" trước những nguy cơ đến từ các máy bay không người lái ( UAV ), sau khi Mỹ vừa tiến hành một vụ không kích sử dụng UAV trên lãnh thổ Iraq để sát hại Tướng Qasem Soleimani , Tư lệnh Đặc nhiệm Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ( IRGC ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ siết chặt kiểm soát máy bay không người lái sau vụ việc ở Iraq

Giới chức Ấn Độ đang ngày càng “đau đầu” trước những nguy cơ đến từ các máy bay không người lái ( UAV ), sau khi Mỹ vừa tiến hành một vụ không kích sử dụng UAV trên lãnh thổ Iraq để sát hại Tướng Qasem Soleimani , Tư lệnh Đặc nhiệm Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ( IRGC ).

Ấn Độ siết chặt kiểm soát máy bay không người lái sau vụ việc ở IraqẤn Độ siết chặt quản lý UAV sau vụ Mỹ sát hại Tướng Soleimani. (Ảnh: Defense News)

Theo truyền thông Ấn Độ, giới chức Ấn Độ đã ngay lập tức tính toán đến việc cập nhật các quy định liên quan đến UAV dù những quy định này vừa mới bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2020. Chính quyền New Delhi đã rất nỗ lực đưa ra các chính sách rất nghiêm ngặt về UAV, cùng với đó là thành lập một cơ sở dữ liệu về những người sở hữu UAV trên toàn quốc. Tất cả những người sử dụng UAV đều phải đăng ký với Bộ Hàng không Dân sự.

Các quy định về UAV được Ấn Độ đưa ra sau vụ Pakistan sử dụng máy bay để thả một thùng vũ khí tại bang Punjab hồi tháng 9/2019. Tuy nhiên, vụ không kích của Mỹ nhằm sát hại Tướng Soleimani đã khiến giới chức New Delhi “đứng ngồi không yên”.

Theo giới chức Ấn Độ, Mỹ đã không ngần ngại thực hiện một vụ tấn công ngay trên lãnh thổ của đồng minh là Iraq. Với một lịch sử đầy rẫy những vụ tấn công sử dụng máy bay không người lái trên lãnh thổ nước ngoài, dù có mối quan hệ tốt đẹp với Washington nhưng giới chức New Delhi lo ngại rằng một ngày nào đó, Ấn Độ có thể trở thành một “nạn nhân” giống như Iraq.

Ngoài việc siết chặt quy định về kiểm soát UAV, quân đội Ấn Độ cũng đã làm việc với Bộ Nội vụ nước này về việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ phòng chống máy bay không người lái tối tân nhất, ví dụ như các hệ thống phá sóng radio hay định vị toàn cầu (GPS)./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]