(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12/9, Ấn Độ "lấy làm tiếc" vì tân Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) Michelle Bachelet, và đại diện Pakistan đã nêu vấn đề Kashmir tại phiên họp của cơ quan này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ "lấy làm tiếc" vì vấn đề Kashmir được nêu ra tại UNHCR

Ngày 12/9, Ấn Độ "lấy làm tiếc" vì tân Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) Michelle Bachelet, và đại diện Pakistan đã nêu vấn đề Kashmir tại phiên họp của cơ quan này.

Đại diện thường trực của Ấn Độ tại Liên hiệp quốc Rajiv K. Chander cho biết, điều quan trọng là nhân quyền được giải quyết một cách xây dựng, tôn trọng chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ một cách minh bạch và đáng tin cậy.

Trước đó, ngày 10/9, trong bài phát biểu đầu tiên của mình tại UNHCR, bà Bachelet cho rằng tình hình nhân quyền tại Kashmir đã không được theo sát đầy đủ, đồng thời nhấn mạnh rằng văn phòng của bà sẽ tiếp tục theo dõi và báo cáo về vấn đề này cũng như sẽ tiếp tục yêu cầu được đến thăm Kashmir ở cả 2 phía của đường ranh giới kiểm soát LoC. Trong khi đó, đại diện thường trực của Pakistan tại Liên hiệp quốc Farukh Amil nói với UNHCR rằng Pakistan chia sẻ quan điểm của bà Bachelet về vấn đề Kashmir và ủng hộ lời kêu gọi của bà liên quan đến vấn đề này.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]