Ngày 15/9, khoảng 1.000 binh sỹ đến từ Trung Quốc và một số nước ở châu Á đã kết thúc cuộc tập trận gìn giữ hòa bình đa quốc gia đầu tiên diễn ra tại Trung Quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

1.000 binh sỹ châu Á diễn tập chung về gìn giữ hòa bình

Ngày 15/9, khoảng 1.000 binh sỹ đến từ Trung Quốc và một số nước ở châu Á đã kết thúc cuộc tập trận gìn giữ hòa bình đa quốc gia đầu tiên diễn ra tại Trung Quốc.

1.000 binh sỹ châu Á diễn tập chung về gìn giữ hòa bìnhBinh sỹ thuộc phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Mali tuần tra tại Gao (Mali), ngày 24/7/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoài binh sỹ Trung Quốc, các nước Pakistan, Mông Cổ và Thái Lan cũng cử các binh sỹ tham gia cuộc tập trận kéo dài 10 ngày tại một cơ sở huấn luyện quân sự tại huyện Xác Sơn thuộc tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc.

Các binh sỹ tham gia tập trận gồm lính bộ binh, quân y, kỹ sư và quân nhân từ các đơn vị vận tải, phi công trực thăng và binh sĩ của lực lượng phản ứng nhanh.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận mang tên “Shared Destiny 2021,” binh sỹ các nước đã thực hành tất cả các loại hành động chính trong hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc - trinh sát, tuần tra, bảo vệ dân thường, tấn công chống khủng bố, triển khai căn cứ tạm thời, cứu hộ trên chiến trường và kiểm soát vệ sinh, dịch tễ.

Các binh sỹ cũng diễn tập tình huống đụng độ với khủng bố tại một đất nước giả định chìm trong xung đột.

Cuộc tập trận dựa trên cơ sở một sự cố năm 2016 tại Mali khi lực lượng gìn giữ hòa bình Trung Quốc bị tấn công và một trong số họ đã thiệt mạng, và tình huống xảy ra cùng năm nhưng ở Nam Sudan, khi lực lượng gìn giữ hòa bình phải bảo vệ dân thường chịu ảnh hưởng của các cuộc giao tranh giữa các phe phái.

Trong khi đó, ở một kịch bản khác, máy bay không người lái bay liệng ở khu vực xung đột giả định để rà bom, và khi phát hiện bom sẽ do robot xử lý.

Trung Quốc là quốc gia có số lượng binh sỹ gìn giữ hòa bình lớn nhất trong số 5 nước thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc . Kể từ năm 1990, Trung Quốc đã cử 50.000 binh sỹ tham gia 25 sứ mệnh gìn giữ hòa bình trên toàn cầu./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]