(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24-9, theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, trong những ngày tới, khu vực tỉnh Thanh Hóa có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Thanh Hóa có khả năng xảy ra mưa lớn trên diện rộng

Ngày 24-9, theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, trong những ngày tới, khu vực tỉnh Thanh Hóa có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Thanh Hóa có khả năng xảy ra mưa lớn trên diện rộng

Ảnh minh họa.

Qua quan sát của Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, hiện đang tồn tại dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Trung bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông. Do ảnh hưởng rìa phía Bắc của dải hội tụ nhiệt đới, từ ngày 25 đến ngày 27-9, ở khu vực tỉnh Thanh Hóa có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Lượng mưa phổ biến ở khu vực vùng núi phía Bắc và Tây Bắc từ 50 - 100 mm/đợt; khu vực đồng bằng ven biển và phía Nam, Tây nam từ 100 - 200 mm/đợt, có nơi trên 200 mm đợt. Trong mưa dông cần để phòng có gió giật mạnh, sét, lốc và mưa đá.

Mưa lớn kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đỗ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập ủng tại các khu vực trùng, thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tại do lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh: Cấp 1.

Hải Đăng (tổng hợp)


Hải Đăng (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]