(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15/12, UBND huyện Thạch Thành đã tổ chức tham quan di tích thắng cảnh Phố Cát và Khu trang trại nông nghiệp công nghệ cao tại thị trấn Vân Du. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh, doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh.

Tham quan mô hình kinh tế du lịch, nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Thạch Thành

Chiều 15/12, UBND huyện Thạch Thành đã tổ chức tham quan di tích thắng cảnh Phố Cát và Khu trang trại nông nghiệp công nghệ cao tại thị trấn Vân Du. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh, doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh.

Tham quan mô hình kinh tế du lịch, nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Thạch Thành

Các đại biểu tham quan quần thể danh thắng Phố Cát, thị trấn Vân Du.

Đền Phố Cát nằm trên địa bàn thị trấn Vân Du không chỉ là vùng đất của lịch sử và huyền thoại, mà nơi đây còn là trung tâm thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh - nét đẹp truyền thống trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt.

Đền thờ được Nhân dân địa phương lập vào khoảng nửa cuối thế kỷ XVI với kiến trúc truyền thống mang những dấu ấn riêng của vùng núi xứ Thanh. Đền Phố Cát thường xuyên mở cửa đón du khách vãn cảnh, nghe những câu hát văn về Thánh Mẫu và cầu nguyện những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Di tích và thắng cảnh Phố Cát đã được xếp hạng cấp tỉnh năm 1999 và UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận là điểm du lịch cấp tỉnh năm 2019.

Tham quan mô hình kinh tế du lịch, nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Thạch Thành

Các đại biểu tham quan mô hình nông trại Chung Thủy, thị trấn Vân Du.

Mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông trại Chung Thủy tại thị trấn Vân Du có tổng diện tích 83 ha. Đây là nông trại được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn Global Gap và đang canh tác theo hướng hữu cơ. Nông trại trồng các cây có múi như cam Vinh, cam đường canh, bưởi da xanh, bơ và vận hành hệ thống tưới nhỏ giọt tự động theo công nghệ Israel. Hiện nông trại đang tạo việc làm cho 60 lao động với thu nhập từ 6 triệu đến 7 triệu đồng/người/tháng.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]