(Baothanhhoa.vn) - Tại mùa giải Night Wolf V.League 1 2023, CLB Đông Á Thanh Hóa chào đón những “người con” trở về phục vụ quê hương sau những năm tháng chật vật trên hành trình khẳng định bản thân.

Thái Bình – Thanh Bình: Đi xa để trở về

Tại mùa giải Night Wolf V.League 1 2023, CLB Đông Á Thanh Hóa chào đón những “người con” trở về phục vụ quê hương sau những năm tháng chật vật trên hành trình khẳng định bản thân.

Thái Bình – Thanh Bình: Đi xa để trở về

Thái Bình – Thanh Bình: Đi xa để trở về

CLB Đông Á Thanh Hóa đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ ở mùa giải 2023.

Mùa giải mới đi qua được 3 vòng đấu nhưng Đông Á Thanh Hóa đang cho thấy những tín hiệu tích cực khi đã giành được 7 điểm và luôn nằm trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng. Thành tích này kết tinh từ rất nhiều sự nỗ lực của Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện và của từng cá nhân cầu thủ.

Bên cạnh những tân binh gây ấn tượng với phong độ ngày càng ổn định ở những trận đấu qua như Bruno, Conrado, Sỹ Nam,... mùa giải năm nay, Đông Á Thanh Hóa còn chào đón sự trở lại của hai cái tên “mới mà cũ”: Lê Thanh Bình và Hoàng Thái Bình.

Thái Bình – Thanh Bình: Đi xa để trở về

Tiền đạo Lê Thanh Bình “hồi hương” sau mùa giải thành công cùng CLB Khánh Hòa tại giải Hạng Nhất 2022.

Ở cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng tại Vòng 3 V.League ngày 12/2 vừa qua, sau gần 2/3 thời gian không thể khoan thủng mành lưới đội khách, HLV trưởng Popov quyết định tung tiền đạo Thanh Bình vào sân với mong muốn tìm “làn gió mới” trên hàng công.

Chỉ chưa đầy 20 phút sau khi vào sân, với một nhịp xoay người nhận bóng đánh lừa toàn bộ hàng thủ SHB Đà Nẵng rồi tung đường chuyền, Thanh Bình đã “dọn cỗ” cho tân binh Bruno dứt điểm gọn ghẽ mang về 3 điểm đầu tiên trên sân nhà cho Thanh Hóa ở mùa giải năm nay.

Với nhiều người, đó là một pha xử lý xuất sắc và một kiến tạo được tính cho Thanh Bình. Nhưng với chàng tiền đạo này, có thể nói, đó là một hành trình dài của sự khẳng định.

Trưởng thành từ lò đào tạo Thanh Hóa, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam được cho mượn sang Bình Định ở mùa giải 2020 và đã gây ấn tượng tại đây để rồi được CLB này “mua đứt”. Dẫu vậy, việc không tìm được chỗ đứng trong đội hình chính khiến Thanh Bình quyết định “đầu quân” cho Khánh Hòa ở mùa giải Hạng Nhất 2022 dưới dạng cho mượn và đã góp công lớn giúp đội bóng phố biển giành suất thăng hạng lên V.League 1 từ mùa 2023.

Trở về với đội bóng quê hương sau những ngày tháng ra đi để tìm thấy chính mình, Thanh Bình chia sẻ đã không còn bị ám ảnh bởi chấn thương như 2 năm trước và sẵn sàng cạnh tranh một suất đá chính với các ngoại binh chất lượng.

Thái Bình – Thanh Bình: Đi xa để trở về

Sau mùa giải 2022 ấn tượng cùng CLB Hải Phòng, Hoàng Thái Bình được chờ đợi sẽ thi đấu tốt dưới bàn tay của tân HLV Popov.

Bên cạnh đàn anh Thanh Bình, một cầu thủ tên Bình khác cũng đã có chuyến “đi thật xa” và khi trở về đã bước đầu tạo được dấu ấn.

Sau hai mùa giải 2020 và 2021 không tạo được nhiều ấn tượng ở đội bóng quê hương khi chỉ được ra sân vỏn vẹn 13 lần, Hoàng Thái Bình đã được tạo cơ hội ra đi theo dạng cho mượn đến Hải Phòng FC. Tại đây, dưới sự chỉ đạo của HLV đồng hương Chu Đình Nghiêm, cầu thủ sinh năm 1998 đã được tin tưởng giao nhiệm vụ chơi ở vị trí hậu vệ trái. Mùa giải 2022 vừa qua, Hoàng Thái Bình đã đóng góp một phần không hề nhỏ vào thành tích Á quân của đội bóng “xứ hoa phượng đỏ” với tổng cộng 20 lần ra sân và 1 bàn thắng ghi được.

Sau một mùa giải thi đấu ở xứ người, trở về Thanh Hóa dưới thời tân “thuyền trưởng” Popov, Bình “Chù” (biệt danh của Hoàng Thái Bình) đã được trao cơ hội đã chính ở 3 trận đầu tiên mùa giải năm nay. Những màn thể hiện của Thái Bình cho thấy cầu thủ này hoàn toàn có thể cạnh tranh “sòng phẳng” với Đàm Tiến Dũng – hậu vệ trái góp mặt ở Đội hình tiêu biểu V.League 1 - 2022.

Thái Bình – Thanh Bình: Đi xa để trở về

Sự cạnh tranh sòng phẳng của Thái Bình và Tiến Dũng (áo vàng) ở hành lang trái sẽ là cơn đau đầu “dễ chịu” của HLV trưởng Thanh Hóa.

Đáng chú ý, ở màn tiếp đón Đà Nẵng ngày 12 - 2 vừa qua, từ phút 72, HLV Popov đã có sự kết hợp mới lạ khi cùng lúc sử dụng hai hậu vệ trái của mình trong trận đấu, với Đàm Tiến Dũng đảm nhận vai trò như một tiền vệ trung tâm lệch trái có xu hướng bám biên. Đây là tín hiệu cho thấy Ban huấn luyện đang dành sự tin tưởng của mình cho Hoàng Thái Bình bên cạnh đàn anh Đàm Tiến Dũng đã khẳng định được bản thân ở mùa giải năm ngoái.

Ở giai đoạn tiền mùa giải, HLV trưởng Velizar Popov đã chia sẻ: “Các cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của đội có tình cảm đặc biệt với đội bóng. Họ thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì mảnh đất quê hương họ đã lớn lên. Nỗ lực họ thể hiện trên sân, nhiều khi không ai sánh bằng.”

Tại V.League 2023, Đông Á Thanh Hóa là một trong số những đội bóng mang đậm tính địa phương nhất khi sở hữu nhiều cầu thủ gốc gác xứ Thanh. Đây là nét đặc trưng nếu tận dụng triệt để sẽ mang lại tinh thần chiến đấu và khát khao cống hiến đặc biệt.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]