(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 26-31/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn huyện Bá Thước.

Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn tour du lịch trekking

Từ ngày 26-31/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn huyện Bá Thước.

Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn tour du lịch trekking

Học viên tham gia chương trình tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn tour du lịch mạo hiểm.

Tham gia chương trình có 50 học viên là cộng đồng dân cư và đội ngũ hướng dẫn viên du lịch (đã được cấp thẻ hướng dẫn viên) trên địa bàn huyện Bá Thước.

Chương trình tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ tập trung vào một số nội dung gồm: đặc điểm, nhu cầu của khách du lịch thể thao, mạo hiểm; đặc điểm của hướng dẫn viên tour du lịch thể thao, mạo hiểm; nghiệp vụ hướng dẫn tour du lịch thể thao, mạo hiểm xuyên rừng (bao gồm một số kỹ năng như: đi bộ, thuyết minh tour du lịch trekking, leo núi sử dụng dây và không sử dụng dây, vượt qua địa hình có nguồn nước và sử dụng các phương tiện hỗ trợ trên nước, một số nguyên tắc và kỹ năng sinh tồn cơ bản, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trong rừng...); những nguyên tắc, yêu cầu đối với công tác tổ chức, quản lý và hướng dẫn chương trình du lịch thể thao, mạo hiểm...

Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn tour du lịch trekking

Đoàn khảo sát thực tế địa hình tuyến du lịch trekking.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn các giảng viên, chuyên gia cùng các học viên đã khảo sát các điểm trekking tour trên địa bàn huyện Bá Thước.

Cùng với đó, các học viên còn tham gia thực hành kỹ năng, nghiệp vụ hướng dẫn tour du lịch trekking và xử lý một số tình huống thường xảy ra trong quá trình hướng dẫn tour du lịch này.

Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn tour du lịch trekking

Chuyên gia hướng dẫn thực hành một số kỹ năng, nghiệp vụ hướng dẫn tour du lịch trekking.

Theo kế hoạch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa sẽ tiếp tục tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ hướng dẫn viên trên địa bàn các huyện Quan Hóa, Thường Xuân trong tháng 9/2024.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]