(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-9, Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh đã tổ chức hội nghị gặp mặt cộng tác viên (CTV) năm 2023. Đây là hoạt động thường niên nhằm tri ân đội ngũ CTV có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Tạp chí.

Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh gặp mặt cộng tác viên

Ngày 22-9, Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh đã tổ chức hội nghị gặp mặt cộng tác viên (CTV) năm 2023. Đây là hoạt động thường niên nhằm tri ân đội ngũ CTV có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Tạp chí.

Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh gặp mặt cộng tác viên

Các đại biểu dự hội nghị.

Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh là cơ quan của Hội VHNT tỉnh. Trải qua 29 năm phát triển (1994-2023), Tạp chí đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trên mỗi chặng đường phát triển, Tạp chí luôn có sự đóng góp to lớn của đội ngũ CTV.

Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh gặp mặt cộng tác viên

Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh Thy Lan chia sẻ tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Biên tập Thy Lan chia sẻ: “Xuyên suốt hành trình xây dựng và phát triển, Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh luôn xem CTV là máu thịt, điểm đầu cho vạch xuất phát, năng lượng cho mọi dự định, động cơ cho mọi hành động, động lực cho mọi sự thay đổi tích cực, và cũng là điểm chốt cho thành công”.

Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh gặp mặt cộng tác viên

Ban Biên tập Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh điều hành hội nghị.

Nhờ vậy, Tạp chí là một trong số ít các tạp chí VHNT địa phương tổ chức tốt các diễn đàn, hội nghị CTV, trại sáng tác và các cuộc thi. Từ các hoạt động này, Tạp chí đã phát hiện, bồi dưỡng, “chắp cánh” cho nhiều tài năng văn học trẻ đến gần hơn với bạn đọc và xây dựng, bổ sung “nguồn” kế cận cho Hội VHNT Thanh Hóa.

Để thu hút được lực lượng CTV chất lượng tham gia cộng tác, Tạp chí đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, từng bước nâng cao vai trò, vị thế của mình. Đồng thời quan tâm cải thiện cơ chế nhuận bút, tăng trang nhằm mở rộng “sân chơi” cho CTV...

Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh gặp mặt cộng tác viên

Nhà thơ Nguyễn Minh Khiêm phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, nhiều CTV đã phát biểu làm rõ hơn đóng góp của Tạp chí trong đời sống VHNT xứ Thanh nói riêng, cả nước nói chung; đề xuất các giải pháp để Tạp chí tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Năm 2024 là năm rất quan trọng và đáng nhớ của Tạp chí, bởi đây là năm Tạp chí tròn 30 năm tuổi. “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, vì vậy, chúng tôi càng thấy trân trọng, biết ơn đội ngũ CTV luôn đồng hành, góp phần làm nên diện mạo, uy tín, giá trị, sức sống cho Tạp chí. Mong rằng, đội ngũ CTV tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình trở thành Tạp chí vừa hay về nội dung, vừa đẹp trong hình thức - một Tạp chí tiên tiến, hiện đại, hội nhập, đậm đà bản sắc dân tộc, giầu sắc thái xứ Thanh - một Tạp chí kiểu mẫu song hành cùng tỉnh vươn tới khát vọng “kiểu mẫu”.
Thy Lan, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh

Trong khuôn khổ hội nghị, Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh đã tặng thưởng cho 6 CTV xuất sắc năm 2023.

Hương Thảo


Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]