(Baothanhhoa.vn) - Tết Trung thu là thời điểm thị trường hàng hóa sôi động và có nhiều diễn biến phức tạp, các đối tượng tăng cường sản xuất, kinh doanh hàng nhập lậu, gian lận thương mại, hàng giả, nhất là đối với các mặt hàng rượu, bia, nước giải khát, bánh trung thu, đồ chơi trẻ em...

Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Trung thu

Tết Trung thu là thời điểm thị trường hàng hóa sôi động và có nhiều diễn biến phức tạp, các đối tượng tăng cường sản xuất, kinh doanh hàng nhập lậu, gian lận thương mại, hàng giả, nhất là đối với các mặt hàng rượu, bia, nước giải khát, bánh trung thu, đồ chơi trẻ em...

Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Trung thu

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa kiểm tra mặt hàng bánh trung thu không có nguồn gốc, xuất xứ.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn gửi các ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh dịp Tết Trung thu năm 2024.

Theo đó, để góp phần kiểm soát, bình ổn thị trường, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết Trung thu và của người tiêu dùng trong tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thị xã, thành phố chủ động tăng cường triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn, lĩnh vực phân công, phân cấp quản lý.

Cụ thể, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trọng tâm là các mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trong dịp Tết Trung thu.

Đồng thời, tập trung nguồn lực triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thương mại truyền thống và thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh. Tập trung vào các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, đặc biệt là sản phẩm bánh trung thu được sản xuất theo phương thức cổ truyền, bánh “handmade” (tự làm), bánh do nước ngoài sản xuất; các loại thực phẩm, rượu, bia, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo; các mặt hàng đồ chơi trẻ em, đồ chơi thông minh tích hợp nhiều chức năng, đồ chơi trẻ em độc hại, kích động bạo lực; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố...

Tiếp tục duy trì đường dây nóng, tạo thuận lợi và khuyến khích Nhân dân phát giác, tố giác các đối tượng vi phạm pháp luật về kinh doanh hàng hóa nhập lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm để tiến hành ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Cục Hải quan Thanh Hóa, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường lực lượng trinh sát, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tuần tra, kiểm soát, nắm địa bàn, kịp thời phát hiện, triệt phá các đường dây, ổ nhóm, tụ điểm và các hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, thực hiện truy tố đối với những vụ việc mang tính chất hình sự để răn đe, giáo dục.

TS (Nguồn: UBND tỉnh)


TS (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]