(Baothanhhoa.vn) - Những ngày này thị trường phục vụ “Tết trông trăng” đã khá sôi động. Tại TP Thanh Hóa các cửa hàng kinh doanh đã nhập về nhiều mẫu đồ chơi phục vụ khách hàng nhí. Song, đồ chơi truyền thống vẫn được nhiều phụ huynh và con trẻ chọn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động thị trường đồ chơi trung thu

Những ngày này thị trường phục vụ “Tết trông trăng” đã khá sôi động. Tại TP Thanh Hóa các cửa hàng kinh doanh đã nhập về nhiều mẫu đồ chơi phục vụ khách hàng nhí. Song, đồ chơi truyền thống vẫn được nhiều phụ huynh và con trẻ chọn.

Sôi động thị trường đồ chơi trung thu

Các loại đồ chơi đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau.

Dạo qua các cửa hàng bán đồ chơi trên địa bàn TP Thanh Hóa, chúng tôi nhận thấy các mặt hàng đồ chơi trung thu năm nay khá đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã với nhiều mức giá.

Chị Đỗ Thị Giang, nhân viên cửa hàng đồ chơi Vân Hoa nằm trên đường Lê Phụng Hiểu, phường Ba Đình chia sẻ: "Từ tháng 7 âm lịch, chúng tôi đã nhập các mặt hàng đồ chơi trung thu về bán. Hàng hóa năm nay có rất nhiều mẫu mã gắn với các nhân vật hoạt hình được các bạn nhỏ ưa chuộng".

Về giá thành, chị Giang cho biết: Các mặt hàng năm nay không chênh lệch nhiều so với năm ngoái, ví dụ như đèn lồng có giá dao động từ 30.000 đồng đến 80.000 đồng, các loại mặt nạ nhựa, bờm đội đầu có giá từ 15.000 đồng - 20.000 đồng. Những loại đèn phát sáng chạy bằng pin, bờm tai thỏ hoặc những loại xe phát sáng có giá từ 30.000 đồng đến 80.000 đồng tùy loại. Đối với đồ chơi truyền thống, giá của một chiếc đèn lồng truyền thống hình các con vật (cá, thỏ, rồng, gà...) có giá dao động từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng tùy kích thước đèn. Đèn ông sao có giá từ 20.000 đến 40.000 đồng.

Sôi động thị trường đồ chơi trung thu

Đèn lồng với nhiều hình ảnh gắn với các bộ phim hoạt hình tạo hứng thứ cho các em thiếu nhi.

Cùng với các mặt hàng đồ chơi hiện đại, đồ chơi truyền thống năm nay được cải tiến với nhiều mẫu mã đẹp mắt, dần chiếm lĩnh thị trường. Dọc tuyến phố Lê Thị Hoa, phường Lam Sơn các mặt hàng truyền thống có lợi thế hơn. Các mẫu đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ,... được bày bán với mức giá dao động từ 20.000 đồng đến 80.000 đồng, mặt nạ giấy bồi khoảng 50.000 đồng, đầu lân dao động từ 200.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng tùy kích thước.

Đang lựa chọn chiếc đèn lồng cho con gái, chị Lê Thanh Hà (phường Đông Thọ) cho biết: "Mẫu mã các sản phẩm thủ công truyền thống năm nay đẹp, không kém hàng ngoại nhập. Vì vậy, tôi ưu tiên sử dụng đồ chơi hàng Việt Nam với chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường. Hơn nữa, dịp Tết Trung thu chính là thời điểm để dạy cho các con về văn hóa cổ truyền của người Việt Nam."

Sôi động thị trường đồ chơi trung thu

Mặt nạ giấy bồi nhiều màu sắc mang nét truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Các mặt hàng ngoại nhập đa phần là hàng Trung Quốc có ít người mua vì lo ngại không đảm bảo an toàn, đó cũng là lý do người dân quay về với hàng truyền thống. Các cửa hàng bán đồ chơi năm nay cũng bày bán đồ truyền thống ở những nơi dễ quan sát nhất.

Sôi động thị trường đồ chơi trung thu

Trẻ nhỏ thích thú với những món đồ chơi truyền thống.

Sôi động thị trường đồ chơi trung thu

Mẫu mã đa dạng, chất lượng an toàn là những lý do mặt hàng đồ chơi truyền thống vẫn được ưa chuộng.

Sôi động thị trường đồ chơi trung thu

Đèn ông sao vẫn là món đồ chơi không thể thiếu vào mỗi dịp trung thu.

Sôi động thị trường đồ chơi trung thu

Cù ông sư chất liệu làm từ tre nứa và giấy kiến bóng, món đồ chơi truyền thống mỗi dịp Rằm tháng tám.

Sôi động thị trường đồ chơi trung thu

Một cửa hàng chuyên bán đồ chơi truyền thống khu vực chợ Vườn Hoa, TP Thanh Hóa.

Tết Trung thu là một ngày lễ truyền thống của Việt Nam và đồ chơi trung thu là một món quà không thể thiếu trong mỗi dịp “Tết trông trăng”. Ngoài các mặt hàng ngoại nhập, những món đồ chơi truyền thống bình dị nhưng lại chứa đựng những giá trị về văn hóa truyền thống của dân tộc.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]