(Baothanhhoa.vn) - Thời tiết nắng nóng kỷ lục những ngày này khiến việc ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT của nhiều học sinh bị ảnh hưởng. Do đó, cùng với gia đình, các nhà trường cũng đã triển khai nhiều giải pháp để giảm áp lực, căng thẳng, giúp các em có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Sĩ tử căng mình ôn thi trong nắng nóng

Thời tiết nắng nóng kỷ lục những ngày này khiến việc ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT của nhiều học sinh bị ảnh hưởng. Do đó, cùng với gia đình, các nhà trường cũng đã triển khai nhiều giải pháp để giảm áp lực, căng thẳng, giúp các em có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Sĩ tử căng mình ôn thi trong nắng nóng

Cô trò Trường THPT Tô Hiến Thành nỗ lực ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024.

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ chính thức diễn ra. Áp lực của kỳ thi cùng với thời tiết nắng nóng có khi lên đến 40 độ C khiến các em học sinh Trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa) thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, các em luôn sẵn sàng vượt qua để đạt thành tích cao nhất.

Sĩ tử căng mình ôn thi trong nắng nóng

Các nhà trường chuẩn bị đẩy đủ quạt mát, nước uống để học sinh “giải nhiệt”.

Em Nguyễn Khánh Duy, lớp 12C2 Trường THPT Tô Hiến Thành cho biết: “Thời điểm này là thời gian rất quan trọng đối với chúng em. Dù thời tiết nắng nóng, cùng với việc thức khuya, dậy sớm khiến việc ôn thi có lúc bị mệt mỏi, nhưng để làm giảm căng thẳng, các thầy cô giáo cũng thường xuyên dành cho chúng em những phút thư giãn thoải mái giữa giờ để uống nước, trò chuyện cùng bạn bè hoặc cùng nhau chơi bóng chuyền, chơi cờ vua... giúp cho chúng em đỡ căng thẳng”.

Sĩ tử căng mình ôn thi trong nắng nóng

Tranh thủ giờ giải lao, học sinh Trường THPT Tô Hiến Thành cùng chơi thể thao để gải tỏa căng thẳng.

“Mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các em ôn thi bằng việc chọn những phòng học dưới bóng cây, chuẩn bị đầy đủ quạt mát, nước uống... cho các em. Ngoài ra, để giảm căng thẳng, áp lực cho học sinh, nhà trường yêu cầu các thầy cô không gây áp lực quá lớn cho học sinh, trong quá trình dạy học lồng ghép thêm các hoạt động như tổ chức các trò chơi, kể các mẩu chuyện vui... Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở phụ huynh quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, ăn uống, ngủ nghỉ của học sinh để các em có một thể trạng tốt nhất chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng kết thúc 12 năm đèn sách”, thầy Nguyễn Xuân Tài, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiến Thành chia sẻ.

Sĩ tử căng mình ôn thi trong nắng nóng

Cô trò Trường THPT DTNT tỉnh Thanh Hóa tích cực ôn thi bất kể thời tiết nắng nóng.

Trường THPT Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh Thanh Hóa hiện có 175 học sinh khối 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó có 105 em đăng ký dự thi Tổ hợp Khoa học xã hội và 70 em đăng ký dự thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Với đặc thù của trường THPT DTNT tất cả học sinh đều học tập, ăn ở, sinh hoạt tại trường, thầy Hà Duyên Tùng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cùng với việc điều chỉnh lịch dạy học cho phù hợp với thời tiết; bố trí số lượng học sinh trong mỗi phòng ở khu nội trú cho phù hợp, nhà trường cũng cho mở cửa các phòng học, phòng họp để học sinh đến ôn thi vào các buổi tối tránh nắng nóng. Bên cạnh đó, nhà trường còn đặc biệt chú trọng đến chế độ dinh dưỡng cho học sinh, thường xuyên thay đổi thực đơn, bổ sung rau xanh, protein... để các em có đủ sức khỏe, chuẩn bị thể lực tốt nhất cho kỳ thi quan trọng sắp tới”.

Sĩ tử căng mình ôn thi trong nắng nóng

Học sinh Trường THPT DTNT tỉnh Thanh Hóa tự giác ôn thi tại khu nội trú.

Để thực hiện ước mơ thi đỗ vào Đại học Bách khoa Hà Nội, bất kể thời tiết bất lợi, điều kiện sinh hoạt còn nhiều vất vả, em Lê Quang Minh, lớp 12A Trường THPT DTNT tỉnh vẫn nỗ lực từng ngày để tiến dần đến mục tiêu đã đặt ra.

Quang Minh chia sẻ: “Thời tiết nóng bức khiến cho việc ôn thi của chúng em cũng vất vả hơn. Nhưng được sự quan tâm của các thầy cô giáo, chúng em được ôn thi ở những phòng học tốt nhất; được thầy cô quan tâm bổ sung những kiến thức còn thiếu hụt, được chăm lo từ bữa ăn đến giấc ngủ... là động lực để chúng em nỗ lực ôn tập để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới”.

Sĩ tử căng mình ôn thi trong nắng nóng

Trường THPT DTNT tỉnh Thanh Hóa chú trọng chăm lo chế độ dinh dưỡng cho học sinh.

Thời tiết nắng nóng cực đoan trong thời điểm ôn thi nước rút sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của các em học sinh. Do đó, bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, các em học sinh cần có chế độ ăn, ngủ, học tập khoa học, tập thể dục, thể thao để giúp cơ thể cân bằng, tâm lý thoải mái, tránh áp lực để đạt được kết quả thi như mong muốn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong 2 ngày từ 27 đến 28/6/2024, tỉnh Thanh Hóa tổ chức 1 Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì gồm 78 điểm thi, số phòng thi dự kiến khoảng 1.700 phòng với khoảng 38.775 thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT là 2.477; số thí sinh xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng là 34.889; số thí sinh chỉ xét tuyển sinh đại học, cao đẳng là 1.378.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]