(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-10, đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 của Dự án Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa. Cùng tham gia, về phía tỉnh Thanh Hóa có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng, đại diện một số sở, ngành liên quan và TP Sầm Sơn.

Quyết tâm không để vốn của Dự án Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa phải điều chuyển cho dự án khác

Ngày 29-10, đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 của Dự án Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa. Cùng tham gia, về phía tỉnh Thanh Hóa có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng, đại diện một số sở, ngành liên quan và TP Sầm Sơn.

Quyết tâm không để vốn của Dự án Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa phải điều chuyển cho dự án khác

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế dự án.

Dự án công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 4122 ngày 30-10-2017 với tổng diện tích đất thu hồi thực hiện dự án là 1,097 ha. Đến thời điểm này UBND TP Sầm Sơn đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng thuộc phạm vi dự án với diện tích trên 1 ha tương ứng 54 hộ dân. Tuy nhiên, vẫn còn 5 hộ dân đã nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ và nhận đất tái định cư nhưng chưa bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư do các hộ đang kiến nghị về giá đất tái định cư cao hơn nhiều so với giá đất bồi thường đất ở, dẫn đến việc giải ngân vốn dự án chậm.

Quyết tâm không để vốn của Dự án Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa phải điều chuyển cho dự án khác

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án. Đại diện UBND TP Sầm Sơn và chủ đầu tư là Sở Lao động, Thương binh và Xã hội kiến nghị UBND tỉnh xem xét cơ chế hỗ trợ khác cho 5 hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện dự án, để sớm hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, bàn giao 100% mặt bằng sạch cho chủ đầu tư để có cơ sở tổ chức lựa chọn nhà thầu, khởi công xây dựng và giải ngân nguồn vốn giao năm 2021 đạt kế hoạch.

Những phần việc phụ trợ, đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tháo gỡ những điểm nghẽn để triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ.

Quyết tâm không để vốn của Dự án Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa phải điều chuyển cho dự án khác

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, triển khai dự án đúng tiến độ.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội Nguyễn Bá Hoan và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng khẳng định đây là dự án trọng điểm, được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và tỉnh Thanh Hóa đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân cả khách quan và chủ quan nên dự án đang rất chậm tiến độ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đề nghị TP Sầm Sơn có văn bản báo cáo đề xuất rõ nội dung, phương án, kinh phí xử lý gửi các sở liên quan. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, các sở có văn bản gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 5-11 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ, xác định những phần việc nào cần làm trước thì làm ngay để bảo đảm có mặt bằng bàn giao cho nhà thầu. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, chủ động thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm, thẩm quyền, nếu có vướng mắc báo cáo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và tỉnh để kịp thời tháo gỡ.

Về phía Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cho biết những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ sẽ giải quyết. Thứ trưởng mong tỉnh chỉ đạo bảo đảm tiến độ thời gian, chất lượng công trình, phấn đấu trong tháng 11-2021 có mặt bằng sạch, tháng 12-2021 khởi công và đến cuối năm 2022 cơ bản hoàn thành các hạng mục của dự án, quyết tâm không để lượng vốn phải điều chuyển cho các dự án khác, từ đó góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc người có công trên địa bàn tỉnh.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]