(Baothanhhoa.vn) - Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được Đảng bộ, chính quyền, người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quảng Xương quan tâm thực hiện. Nhờ đó, đời sống của các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện luôn ổn định và có mức sống bằng hoặc cao hơn so với người dân ở nơi địa bàn cư trú.

Quảng Xương với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được Đảng bộ, chính quyền, người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quảng Xương quan tâm thực hiện. Nhờ đó, đời sống của các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện luôn ổn định và có mức sống bằng hoặc cao hơn so với người dân ở nơi địa bàn cư trú.

Quảng Xương với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”Lãnh đạo xã Quảng Ninh thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã.

Xã Quảng Ninh là một trong những địa phương có nhiều đối tượng chính sách, người có công của huyện Quảng Xương với 254 đối tượng. Những năm qua, xã đã không ngừng quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công. Ngoài thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ, động viên những gia đình khó khăn, ốm đau, bệnh tật, địa phương đã thực hiện cấp phát đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng các chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước dành cho người có công. Bên cạnh đó, Quảng Ninh đã tích cực vận động Nhân dân, các nhà hảo tâm trong xã đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền hàng chục triệu đồng. Nguồn quỹ này dùng để thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng thương binh, bệnh binh nặng và hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho các hộ gia đình chính sách. Mặt khác, xã còn phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) huyện thực hiện tốt các chế độ đối với các đối tượng chính sách, người có công như cấp thẻ BHYT, lập hồ sơ ưu đãi giáo dục, đào tạo nghề cho con em gia đình chính sách... Những việc làm của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Quảng Ninh đã giúp cho các đối tượng người có công trong xã thêm ấm lòng, có nghị lực vươn lên phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Hiện nay, các đối tượng chính sách trên địa bàn xã đều có mức sống từ trung bình trở lên, không còn hộ nghèo, hộ đói. Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, cùng với việc tiếp nhận và trao các suất quà của tỉnh, của huyện, xã đã cùng với các doanh nghiệp tặng quà cho các đối tượng là thương, bệnh binh nặng, ốm đau, thân nhân liệt sĩ, thân nhân thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng, mỗi suất quà trị giá 200 đến 300 nghìn đồng.

Theo báo cáo của Phòng LĐTB&XH Quảng Xương, huyện đã cấp đủ 6.017 suất quà của Chủ tịch nước và 6.024 suất quà của tỉnh cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn. Thành lập 13 đoàn công tác thăm hỏi, động viên và trao tặng 60 suất quà cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 800 nghìn đồng. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã chung tay chăm lo đời sống người có công bằng nhiều việc làm thiết thực. Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Quảng Xương đã tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Nam Thanh Hóa đã tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng... để tri ân các gia đình chính sách. Các xã, thị trấn trên cơ sở tình hình thực tế, điều kiện của địa phương đã triển khai các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, với sự tham gia tích cực của các tổ chức, chính trị - xã hội và từ nguồn xã hội hóa.

Đối với 7 Mẹ Việt Nam Anh hùng sinh sống trên địa bàn, ngoài sự quan tâm hỗ trợ của địa phương, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã nhận phụng dưỡng các mẹ mỗi tháng 1 triệu đồng. Huyện đoàn Quảng Xương thường xuyên cử cán bộ đoàn đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các mẹ trong cuộc sống thường ngày.

Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Quảng Xương Nguyễn Thị Loan cho biết: Các hoạt động quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công được huyện xem là nhiệm vụ hàng đầu. Các hoạt động này được triển khai từ huyện xuống các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn và đã nhận được sự đồng tình, tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Qua đó, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với người có công với cách mạng. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và các tầng lớp Nhân dân đối với công tác chăm lo cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng. Với ý nghĩa đó, thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhằm tạo sức lan tỏa rộng rãi trên toàn địa bàn huyện.

Bài và ảnh: Minh Lý


Bài và ảnh: Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]