(Baothanhhoa.vn) - Với nhịp sống ngày càng trở nên hối hả và bận rộn, nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện lợi tại nhà của người dân cũng tăng cao. Các dịch vụ như giao hàng tận nơi, vệ sinh nhà cửa, nấu ăn theo giờ... đã dần phổ biến và hiện nay đã có thêm nhiều dịch vụ tiện ích khác được khai thác tại nhà như tổ chức tiệc, chăm sóc thú cưng, chăm sóc xe cộ hay chăm sóc sức khỏe gia đình... Sự phát triển đa dạng của các dịch vụ tiện ích tại nhà không chỉ mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng mà còn góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho một bộ phận người lao động.

Phát triển đa dạng các dịch vụ tiện ích tại nhà

Với nhịp sống ngày càng trở nên hối hả và bận rộn, nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện lợi tại nhà của người dân cũng tăng cao. Các dịch vụ như giao hàng tận nơi, vệ sinh nhà cửa, nấu ăn theo giờ... đã dần phổ biến và hiện nay đã có thêm nhiều dịch vụ tiện ích khác được khai thác tại nhà như tổ chức tiệc, chăm sóc thú cưng, chăm sóc xe cộ hay chăm sóc sức khỏe gia đình... Sự phát triển đa dạng của các dịch vụ tiện ích tại nhà không chỉ mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng mà còn góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho một bộ phận người lao động.

Phát triển đa dạng các dịch vụ tiện ích tại nhàNhân viên tại phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa đang lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cho khách hàng.

Ngày nay, việc chờ đợi để di chuyển hay xếp hàng chờ thăm khám, xét nghiệm khiến nhiều người trở nên “ngại” bởi không có nhiều thời gian. Hiểu được tâm lý này, phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa tại đường Phạm Ngũ Lão, phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa) đã triển khai dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà với những ưu điểm vượt trội về không gian và thời gian. Đây là biện pháp vừa giúp làm giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh trong thời điểm hiện nay, đồng thời tránh lãng phí thời gian của khách hàng khi không cần xếp hàng chờ đợi hay thực hiện các thủ tục hành chính khác. Đặc biệt, thời gian thực hiện xét nghiệm và nhận kết quả cho dịch vụ này cũng rất nhanh chóng, độ chính xác cũng được đảm bảo. Ngoài ra, giá dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà do MEDLATEC đưa ra cũng rất hợp lý. Các dịch vụ xét nghiệm có mức giá niêm yết dao động từ 39.000 - 499.000 đồng. Đối với dịch vụ xét nghiệm tận nơi thì chi phí được tính như bảng giá niêm yết tại bệnh viện, khách hàng chỉ phải trả thêm 10.000 đồng phụ phí cho mỗi lần xét nghiệm.

Để không mất nhiều thời gian cho việc di chuyển và xếp hàng theo thứ tự thăm khám tại các cơ sở y tế, gia đình chị Trần Thu Trang, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) đã sử dụng dịch vụ này kể từ khi xuất hiện dịch COVID-19. Chị Trang cho biết: "Sức khỏe của tôi không được ổn định do sức đề kháng kém, rất hay bị cảm cúm mà không có thời gian đi phòng khám nên nhiều năm trở lại đây, mỗi khi có dấu hiệu bất thường tôi đều sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà rồi điều trị cho yên tâm. Ngoài ra, tôi còn hướng dẫn cho các thành viên trong gia đình sử dụng thêm một số dịch vụ tại nhà như theo dõi huyết áp, truyền dịch... Nhờ đó mà việc theo dõi sức khỏe cũng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều".

Cuộc sống bận rộn cũng khiến nhiều bậc phụ huynh không có thời gian tổ chức sinh nhật cho con cái, tuy nhiên nỗi trăn trở đều đã được giải quyết vì hiện tại các dịch vụ tổ chức tiệc, hay sinh nhật tại nhà đang dần trở nên phổ biến.

Khoảng 3 năm trở lại đây, chị Nguyễn Phương Uyên ở đường Dương Đình Nghệ (TP Thanh Hóa) luôn chọn dịch vụ tổ chức sinh nhật cho các con tại nhà do tính chất công việc khá bận rộn, không có thời gian để trang trí hay nấu nướng tiệc.

Chị Uyên chia sẻ: “Tôi khá hài lòng với dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật tại nhà. Mình chỉ cần lựa chọn các gói dịch vụ từ 700 nghìn – 2 triệu đồng, bên tổ chức sẽ chuẩn bị đầy đủ từ đồ ăn, nước uống lẫn trang trí và các hoạt động vui chơi khác. Tổ chức tại nhà vừa ấm cúng lại vừa tiện lợi, quan trọng hơn cả là các con rất vui”.

Trước đây, việc thuê người chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh là điều khá xa lạ, nhưng hiện nay, điều kiện cuộc sống đã thay đổi, nhiều bà mẹ trẻ đã tin tưởng tìm đến các dịch vụ chăm sóc mẹ và bé tại nhà. Chị Lê Việt Linh, phường Đông Thọ mới sinh em bé. Qua một người bạn giới thiệu, trước khi sinh, chị đã liên hệ và làm hợp đồng với một y tá đến nhà để chăm sóc sức khỏe cho mẹ, tắm và mát xa cho em bé.

Chị Linh cho biết: "Do sinh mổ nên việc tự vệ sinh cá nhân, hồi phục sức khỏe sau sinh khó khăn hơn những bà mẹ sinh thường nên tôi đã thuê y tá hằng ngày đến nhà chăm sóc hai mẹ con. Các y tá, điều dưỡng rất chuyên nghiệp, ngoài chăm sóc chu đáo cho mẹ, em bé sẽ được tắm, vệ sinh và mát xa. Ngoài ra, tôi còn được hướng dẫn thêm các chế độ dinh dưỡng cho sản phụ sau sinh cũng như cách xử lý một số tình huống phát sinh...”.

Hiện nay, không chỉ các cơ sở y tế và spa chuyên nghiệp nhận chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh, nhiều y tá có trình độ và kinh nghiệm cũng đứng ra nhận làm dịch vụ này. Chị Hoàng Thu Hương là y tá của một bệnh viện trên địa bàn TP Thanh Hóa, sau khi học các khóa đào tạo chuyên sâu về chăm sóc mẹ và bé tại Hà Nội, chị đã kết nối với các cửa hàng mẹ và bé trong thành phố để nhận chăm sóc sản phụ và em bé mới sinh. Vừa nhiệt tình, chu đáo lại nắm chắc kiến thức chuyên môn nên chị Hương khá đông khách, mỗi ngày chị nhận chăm sóc từ 5 - 7 bé. Ngoài ra, chị còn nhận thêm việc gội đầu, mát xa cho các mẹ mới sinh có nhu cầu.

Có thể thấy, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động thương mại, dịch vụ, các dịch vụ tiện ích tại nhà cũng ngày càng nở rộ, đáp ứng yêu cầu của thị trường. Theo kinh nghiệm của những khách hàng đã sử dụng các dịch vụ tiện ích tại nhà, người dùng cần tìm hiểu kỹ và ưu tiên sử dụng dịch vụ của các cơ sở có uy tín, đặc biệt là cần có hợp đồng thỏa thuận rõ ràng để tránh những vấn đề không hay phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ, khiến “tiền mất - tật mang”.

Bài và ảnh: Chi Phạm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]