(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Muôn việc thành công hay thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”, những năm qua, Đảng bộ xã Phú Lộc (Hậu Lộc) luôn chú trọng phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trên mọi lĩnh vực, góp phần quan trọng cùng đảng bộ, chính quyền xã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Phát huy vai trò nêu gương ở Đảng bộ xã Phú Lộc

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Muôn việc thành công hay thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”, những năm qua, Đảng bộ xã Phú Lộc (Hậu Lộc) luôn chú trọng phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trên mọi lĩnh vực, góp phần quan trọng cùng đảng bộ, chính quyền xã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Phát huy vai trò nêu gương ở Đảng bộ xã Phú LộcMô hình trang trại tổng hợp của gia đình anh Nguyễn Văn Sơn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, 71 đảng viên trong chi bộ thôn Thuần Nhất luôn là những tấm gương sáng nói đi đôi với làm, được mọi người dân trong thôn, trong xã tin tưởng, quý trọng. Chính sự gương mẫu đó đã nhận được sự đồng thuận cao trong Nhân dân để thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu. Đây cũng là 1 trong 3 thôn đầu tiên của huyện Hậu Lộc được công nhận thôn NTM kiểu mẫu vào năm 2021.

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu, ông Cao Văn Thanh, bí thư chi bộ thôn, cho biết: “Khi bắt tay vào XDNTM kiểu mẫu, mặc dù gặp nhiều khó khăn về một số chỉ tiêu, tiêu chí đã đạt theo quy định nhưng tính bền vững chưa cao, như: tỷ lệ đóng bảo hiểm y tế, vườn hộ... Tuy nhiên, với quyết tâm cao trở thành thôn kiểu mẫu, trên cơ sở nghị quyết, chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, chi bộ đã ban hành nghị quyết chuyên đề về XDNTM kiểu mẫu, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên gắn với từng công việc”.

Một trong những giải pháp quan trọng được chi bộ coi trọng, đó là luôn thực hiện tốt phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Không chỉ tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu, mà những đảng viên còn là những tấm gương sáng, đầu tàu gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực. Anh Nguyễn Văn Sơn là một trong những đảng viên tiêu biểu đó. Từ vùng đất chiêm trũng, anh Sơn không ngại khó, ngại khổ, nỗ lực vượt khó đi lên, biến vùng đất này thành mô hình kinh tế trang trại tổng hợp mang hiệu quả cao. Hiện nay, ngoài trồng 40 gốc bưởi Diễn, bưởi da xanh, gia đình anh còn trồng thêm mít, xoài, dừa, na. Bên cạnh đó gia đình quy hoạch trang trại để nuôi 9 con lợn nái, 40 lợn thương phẩm và nuôi bò, nuôi ếch. Sau khi trừ chi phí, thu lãi gần 200 triệu đồng/năm.

Từ tấm gương đảng viên gương mẫu nói đi đôi với làm như anh Sơn và nhiều đảng viên khác trong chi bộ thôn Thuần Nhất đã tạo ra sự đồng thuận cao trong Nhân dân, đóng góp tiền, ngày công, hiến đất, xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Nổi bật, từ năm 2020 đến nay các hộ dân trong thôn đã hiến hơn 300m2 đất, nhiều hộ dân còn tự nguyện tháo dỡ các công trình phụ, tường rào, đóng góp ngày công để mở rộng các tuyến đường trong thôn từ 3m lên đến 5m, có nhiều tuyến đường được mở rộng lên 8m. Trong phát triển kinh tế, Nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển diện tích đất kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả, nuôi trồng thủy sản, duy trì và nhân rộng trồng cây lạc, dưa chuột,... góp phần nâng cao thu nhập cho Nhân dân. Hiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 69,5 triệu đồng/năm. Kinh tế phát triển tạo điều kiện để xã hội hóa trong việc huy động nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng trong thôn. Cùng với nguồn kinh phí cấp trên và Nhân dân đóng góp đã chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, đầu tư mua sắm các thiết chế văn hóa; hệ thống đường giao thông thôn, xóm được đầu tư, nâng cấp, đảm bảo 100% tuyến đường được bê tông hóa.

Đảng bộ xã Phú Lộc hiện có 371 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ. Nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, những năm qua, đảng ủy xã tập trung thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây được xem là nhiệm vụ thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng. Đồng chí Trần Nguyên Văn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phú Lộc nhấn mạnh: Trên cơ sở hướng dẫn của cấp trên, hằng năm, mỗi cán bộ, đảng viên luôn nêu gương trong học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với chức trách nhiệm vụ được giao. Đây được xem là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hằng năm giữa các tổ chức đảng và đảng viên. Đặc biệt, với việc biểu dương, phê bình kịp thời và việc bình xét, phân loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hằng năm được đảng ủy thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình để ngày càng có nhiều cá nhân điển hình, mô hình tiêu biểu, tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo quần chúng tham gia...

Bộ mặt NTM trên quê hương xã Phú Lộc đang khởi sắc hàng ngày. Đó là cơ sở và là động lực để đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tiếp tục quyết tâm cao, chung sức, đồng lòng, phấn đấu xây dựng quê hương Phú Lộc trở thành kiểu mẫu vào năm 2024.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]