(Baothanhhoa.vn) - Để đáp ứng nhu cầu các hoạt động văn hóa - thể thao của các tầng lớp Nhân dân, góp phần nâng cao đời sống người dân, thị xã Nghi Sơn đầu tư xây dựng nhiều công trình thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở.

Phát huy giá trị các thiết chế văn hóa ở thị xã Nghi Sơn

Để đáp ứng nhu cầu các hoạt động văn hóa - thể thao của các tầng lớp Nhân dân, góp phần nâng cao đời sống người dân, thị xã Nghi Sơn đầu tư xây dựng nhiều công trình thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở.

Phát huy giá trị các thiết chế văn hóa ở thị xã Nghi SơnCác dụng cụ thể dục cho người cao tuổi tại Nhà văn hóa thôn Thượng Nam.

Đã thành thông lệ, vào các buổi chiều, hàng trăm người dân thôn Thượng Nam, xã Hải Nhân, thị xã Nghi Sơn tập trung tại nhà văn hóa thôn để tham gia tập văn nghệ và các môn thể thao yêu thích. Nơi đây, nhà văn hóa thôn mới được đầu tư xây dựng và được trang bị đầy đủ các thiết bị âm thanh, ánh sáng, thư viện sách, phòng đọc... Trong khuôn viên nhà văn hóa còn được bố trí 3 sân bóng chuyền, 1 sân cầu lông, 1 sân bóng đá mi ni, nhà để xe, lắp đặt các thiết bị, dụng cụ tập luyện thể thao phục vụ cho hoạt động văn hóa - văn nghệ, rèn luyện sức khỏe hằng ngày của người dân.

Ông Mai Xuân Thanh, Bí thư chi bộ thôn Thượng Nam cho biết: “Các hoạt động văn hóa phong trào tại nhà văn hóa thôn đã trở thành nơi kết nối, chia sẻ những khó khăn của người dân trong đời sống hàng ngày. Từ đó, tình hình an ninh trật tự trong thôn được đảm bảo, các gia đình chung sống hòa thuận. Hiện trong thôn có 290 hộ dân thì có đến 90% các gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, thôn được công nhận là khu dân cư tiêu biểu 5 năm liên tục của thị xã”.

Tại xã Hải Nhân, hiện có khu Trung tâm văn hóa xã được xây dựng gồm 6 phòng chức năng, sân bóng chuyền, sân cầu lông, sân bóng đá... 10/10 thôn có nhà văn hóa, đều được trang bị wifi cộng cộng, ti vi, đầy đủ hệ thống âm thanh, ánh sáng phục vụ nhu cầu hội họp và sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND xã Hải Nhân Mai Xuân Minh cho biết: “Các nhà văn hóa đã phát huy hiệu quả, trở thành nơi giao lưu, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể và Nhân dân trong xã. Các hoạt động văn hóa- thể thao được tổ chức ở các nhà văn hóa đã thu hút đông đảo Nhân dân tham gia. Các thôn tổ chức tốt các hoạt động văn hóa - thể thao, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần và tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe của người dân. Đến nay, toàn xã có 85% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 10/10 thôn đạt thôn văn hóa, trong đó có 4 thôn đạt danh hiệu văn hóa 5 năm liên tiếp, 1 thôn đạt danh hiệu khu dân cư tiêu biểu 5 năm liên tiếp”.

Từ năm 2021, UBND thị xã Nghi Sơn đã ban hành Đề án 273/ĐA-UBND, về việc hỗ trợ xây dựng mới; cải tạo, sửa chữa nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, tiểu khu trên địa bàn thị xã giai đoạn 2022-2025. Đến nay, thị xã đã đầu tư 42,83 tỷ đồng, xây mới 39 nhà văn hóa; cải tạo, sửa chữa 35 nhà, nâng tổng số nhà văn hóa đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên 166/235 tổng số nhà văn hóa thôn, khu phố trên địa bàn.

Toàn thị xã có 29/31 phường, xã có trung tâm văn hóa - thể thao, 161 nhà văn hóa - khu thể thao đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Các nhà văn hóa - khu thể thao trên địa bàn thị xã đã đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, rèn luyện thể chất của các tầng lớp Nhân dân; đồng thời làm nhiệm vụ tuyên truyền, cổ động phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Nghi Sơn Nguyễn Văn Trà cho biết: “Phòng Văn hóa và Thông tin sẽ tham mưu cho UBND thị xã chỉ đạo xây dựng các thiết chế, công trình văn hóa, thể thao theo hướng đồng bộ, hiện đại; xây dựng nhà truyền thống thị xã tại khu di tích lịch sử cách mạng, góp phần giáo dục truyền thống cho Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, UBND thị xã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh để xây dựng thiết chế văn hóa dành cho công nhân lao động tại Khu Kinh tế Nghi Sơn gắn với khu nhà ở xã hội...”.

Bài và ảnh: Minh Khanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]