(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh đã triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn. Đi đôi với đó, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được các lực lượng chức năng tăng cường, nhất là kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Xử phạt 81.460 trường hợp vi phạm trật tự, ATGT

Thời gian qua các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh đã triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn. Đi đôi với đó, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được các lực lượng chức năng tăng cường, nhất là kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Xử phạt 81.460 trường hợp vi phạm trật tự, ATGT

Giờ cao điểm người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn TP Thanh Hóa tăng cao.

Công tác tuyên truyền việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT được các ngành là thành viên Ban ATGT tỉnh; Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị liên quan đẩy mạnh. Ban ATGT tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch bảo đảm trật tự, ATGT đường sắt, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền tiến tới xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt theo lộ trình.

Xử phạt 81.460 trường hợp vi phạm trật tự, ATGT

Lực lượng CSGT, Công an tỉnh tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh.

Chỉ từ ngày 16 - 10 đến ngày 15 - 11 - 2020, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 3.853 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT, nộp Kho bạc Nhà nước hơn 7,032 tỷ đồng. Lũy kế 11 tháng năm 2020, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 81.460 trường hợp vi phạm, nộp Kho bạc Nhà nước hơn 145,711 tỷ đồng.

Tuy nhiên, 11 tháng năm 2020 trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra 181 vụ tai nạn giao thông, làm chết 134 người, bị thương 122 người. Trong đó lỗi do vi phạm tốc độ xảy ra 21 vụ, chiếm 15,6% số vụ, làm 21 người chết, chiếm 21% số người chết, làm 15 người bị thương, chiếm 15,6% số người bị thương.

Nguyên nhân gây tai nạn giao thông được các lực lượng chức năng xác định chủ yếu do vi phạm phần đường, thiếu chú ý quan sát, chuyển hướng, tránh vượt sai quy định, không nhường đường, không giữ khoảng cách, lái xe mất an toàn.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]