(Baothanhhoa.vn) - Qua 10 năm (2008 – 2018) tổ chức triển khai, thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh, đến nay xã Hải Nhân (Tĩnh Gia) đã chủ động xây dựng, củng cố và duy trì hoạt động có hiệu quả 10 tổ an ninh trật tự (ANTT) thôn với 32 thành viên; 117 tổ an ninh xã hội (ANXH) với 2.513 hộ gia đình tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hải Nhân xây dựng cơ quan, đơn vị, khu dân cư an toàn về an ninh trật tự

Qua 10 năm (2008 – 2018) tổ chức triển khai, thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh, đến nay xã Hải Nhân (Tĩnh Gia) đã chủ động xây dựng, củng cố và duy trì hoạt động có hiệu quả 10 tổ an ninh trật tự (ANTT) thôn với 32 thành viên; 117 tổ an ninh xã hội (ANXH) với 2.513 hộ gia đình tham gia.

Qua bình xét, phân loại hằng năm, trung bình có 20 tổ đạt loại tốt, 76 tổ khá và 21 tổ trung bình. Do thường xuyên được củng cố, kiện toàn nên hoạt động của các tổ ANTT thôn và tổ ANXH phát huy hiệu quả rất tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Hằng năm lực lượng này đã tuyên truyền, vận động nhân dân cung cấp cho lực lượng công an hàng trăm nguồn tin có giá trị, giúp công an huyện xử lý nhiều vụ việc phức tạp.

Đặc biệt, ban chỉ đạo ANTT xã Hải Nhân đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền duy trì và phát huy tốt phong trào “Vì bình yên cuộc sống từng người, từng nhà, từng cơ quan, đơn vị hãy làm nhiều việc tốt về ANTT”. Trong đó đã vận động được 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và hơn 2.300 hộ gia đình ký cam kết làm nhiều việc tốt về ANTT; xây dựng và nhân rộng các mô hình như: “Trường học an toàn về ANTT”; mô hình “5 không, 3 sạch”; mô hình “Giáo dục, cảm hóa người đã từng vi phạm pháp luật tại địa phương”...


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]