(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28-8-2021, Công an huyện Nông Cống phát hiện tài khoản facebook “Thuận Lê” đăng tải thông tin: “Đề nghị truy tố voi người thân co trách nhiệm của cháu bé này”, kèm thêm thông tin đó là những thông tin khẳng định cháu bé dưới Sầm Sơn là nguồn làm lây lan dịch COVID-19 và danh sách 11 học sinh ở huyện Như Thanh dương tính với COVID-19. Đây là những thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Như Thanh; thông tin quy chụp về nguồn gốc lây lan dịch bệnh trên địa bàn Nông Cống.

Triệu tập đối tượng tung tin thất thiệt về nguồn lây nhiễm COVID-19 ở huyện Nông Cống

Ngày 28-8-2021, Công an huyện Nông Cống phát hiện tài khoản facebook “Thuận Lê” đăng tải thông tin: “Đề nghị truy tố voi người thân co trách nhiệm của cháu bé này”, kèm thêm thông tin đó là những thông tin khẳng định cháu bé dưới Sầm Sơn là nguồn làm lây lan dịch COVID-19 và danh sách 11 học sinh ở huyện Như Thanh dương tính với COVID-19. Đây là những thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Như Thanh; thông tin quy chụp về nguồn gốc lây lan dịch bệnh trên địa bàn Nông Cống.

Triệu tập đối tượng tung tin thất thiệt về nguồn lây nhiễm COVID-19 ở huyện Nông Cống

Lê Chí Thuận tại cơ quan Công an

Ngay sau khi những thông tin này được đăng tải đã thu hút nhiều người xem và bình luận khiến dư luận người dân trên địa bàn huyện Nông Cống và Như Thanh hết sức hoang mang. Tuy nhiên qua kiểm tra, xác minh những nội dung thông tin trên là tin đồn thất thiệt, không đúng sự thật, mang tính quy chụp, khẳng định nguồn gốc lây lan dịch bệnh khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền khẳng định và thông báo công khai, làm ảnh hưởng đến tinh thần của những người bị nhiễm COVID-19, ảnh hưởng đến nỗ lực phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng.

Tiến hành xác minh chủ tài khoản facebook “Thuận Lê”, Công an huyện Nông Cống đã xác định đây là tài khoản facebook của Lê Chí Thuận (sinh năm 1973), thường trú tại thôn Tháp Lĩnh, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống. Sau khi làm việc và được lực lượng Công an tuyên truyền, giải thích, Lê Chí Thuận đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, chủ động gỡ bỏ bài viết và cam kết không đăng tải, chia sẻ các bài viết có nội dung tương tự.

Hiện, Công an huyện Nông Cống đang tiếp tục củng cố hồ sơ để đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Đình Hợp


Đình Hợp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]