(Baothanhhoa.vn) - Tham gia sinh hoạt tổ chức hội phụ nữ từ khi còn rất trẻ, nhưng chị Doãn Thị Hiệp luôn là hội viên nòng cốt. Năm 1997 chị được tín nhiệm bầu làm chi hội phó chi hội phụ nữ thôn Yên Trung, xã Hợp Lý (Triệu Sơn) khi mới 24 tuổi, và với sự nhiệt tình, năng động của mình chị đã đóng góp nhiều vào hoạt động hội, đưa phong trào của phụ nữ thôn phát triển mạnh mẽ.

Nữ cán bộ hội năng động, sáng tạo

Tham gia sinh hoạt tổ chức hội phụ nữ từ khi còn rất trẻ, nhưng chị Doãn Thị Hiệp luôn là hội viên nòng cốt. Năm 1997 chị được tín nhiệm bầu làm chi hội phó chi hội phụ nữ thôn Yên Trung, xã Hợp Lý (Triệu Sơn) khi mới 24 tuổi, và với sự nhiệt tình, năng động của mình chị đã đóng góp nhiều vào hoạt động hội, đưa phong trào của phụ nữ thôn phát triển mạnh mẽ.

Nữ cán bộ hội năng động, sáng tạoChị Doãn Thị Hiệp (bên trái), chi hội phó phụ nữ Yên Trung, xã Hợp Lý chăm sóc vườn ổi mang lại thu nhập khá cho gia đình.

Chị Hiệp cho biết: “Thôn Yên Trung có địa bàn rộng với 4 dân tộc cùng sinh sống là Tày, Thái, Mường, Kinh. Thôn có diện tích đất đồi lớn là điều kiện thuận lợi cho các hộ dân phát triển kinh tế đồi rừng. Nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người cán bộ hội, tôi thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với hội viên, chỗ nào chị em chưa hiểu tôi sẽ giải thích để hội viên hiểu; thường xuyên động viên chị em dành thời gian tham gia các lớp tập huấn, sinh hoạt hội; tham gia phong trào văn nghệ - thể thao để được giao lưu, chia sẻ, góp phần gắn kết tình cảm, xây dựng mối quan hệ đoàn kết phát triển phong trào phụ nữ ở thôn”.

Trong suốt 25 năm hoạt động công tác hội, chị hiểu gia cảnh từng hội viên để giúp đỡ hội viên phù hợp với nhu cầu của họ và phù hợp với hoạt động của hội. Nhiều nguồn vốn thông qua tín chấp Ngân hàng Chính sách xã hội và ủy thác với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do chính những cán bộ hội nhiệt huyết như chị Hiệp đã đến được với hội viên, giúp hội viên đầu tư xây dựng trang trại vườn đồi, vươn lên thoát nghèo bền vững. Hiện nay, vốn dư nợ Ngân hàng Chính sách cho hội viên trong chi hội phụ nữ Yên Trung vay đạt 6,5 tỷ đồng và 8,5 tỷ đồng vốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Từ nguồn vốn này, hàng trăm lượt hội viên trong chi hội đã phát triển các mô hình kinh tế VAC, trong đó có 40 hộ hội viên có thu nhập 100 triệu đồng/năm.

Hiện nay các tuyến đường nội đồng, đường vào các trang trại đồi rừng đi lại khó khăn, mỗi lần đi kiểm tra các mô hình kinh tế cũng như nắm bắt tâm tư tình cảm của hội viên chị Hiệp phải gác lại công việc của gia đình, có khi đi cả ngày để hoàn thành công việc của hội. Cùng với đó, chị luôn cùng với chi hội trưởng, những hội viên nòng cốt bàn thảo chương trình hoạt động và xây dựng kế hoạch giúp hội viên về mọi mặt, cá nhân chị không nề hà bất cứ việc gì và đã giúp nhiều chị em vốn sản xuất, nộp lãi suất ngân hàng giúp hội viên, hỗ trợ nhau về khoa học - kỹ thuật, kinh nghiệm làm kinh tế... Trong chi hội còn một số hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chị và chi hội trưởng đề xuất với hội cấp trên quan tâm trao tặng con giống (lợn, gà) cho các chị Bùi Thị Hồng, Nguyễn Thị Phiến để tăng gia sản xuất; vận động hội viên giúp ngày công tu sửa lại nhà cho hội viên khó khăn về nhà ở... Thông qua những hoạt động thiết thực này phong trào phụ nữ thôn Yên Trung ngày càng đi vào chiều sâu, có chất lượng.

Được chồng, con ủng hộ, tạo điều kiện để tham gia hoạt động công tác hội, chị luôn làm hết trách nhiệm với hội viên. Gia đình chị còn là một trong những hộ làm kinh tế khá của thôn với mô hình tổng hợp chăn nuôi lợn, thả cá, trồng cây ăn quả, dịch vụ xay xát, mỗi năm cho thu nhập 150 triệu đồng.

Chủ tịch Hội LHPN xã Hợp Lý Phạm Thị Toan cho biết: Những việc chị Hiệp làm đã đóng góp tích cực vào các phong trào, hoạt động của hội, được hội viên, Nhân dân trong thôn quý mến, chính quyền ghi nhận. Năm 2022 chị đã được Hội LHPN huyện khen thưởng vì có nhiều đóng góp cho hoạt động, phong trào phụ nữ.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]