(Baothanhhoa.vn) - Lo ngại ảnh hưởng của cơn bão số 3 và để giảm thiệt hại đối với diện tích lúa vụ mùa, với phương châm “xanh nhà hơn già đồng", huyện Vĩnh Lộc chỉ đạo nông dân các xã tranh thủ những ngày nắng tập trung thu hoạch diện tích lúa.

Nông dân Vĩnh Lộc khẩn trương thu hoạch lúa vụ mùa tránh bão số 3

Lo ngại ảnh hưởng của cơn bão số 3 và để giảm thiệt hại đối với diện tích lúa vụ mùa, với phương châm “xanh nhà hơn già đồng", huyện Vĩnh Lộc chỉ đạo nông dân các xã tranh thủ những ngày nắng tập trung thu hoạch diện tích lúa.

Nông dân Vĩnh Lộc khẩn trương thu hoạch lúa vụ mùa tránh bão số 3

Các đồng chí lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc kiểm tra, chỉ đạo thu hoạch lúa vụ mùa tại xã Vĩnh Long.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Vĩnh Lộc về việc khẩn trương thu hoạch lúa mùa tránh cơn bão số 3, tại Công văn số 3246/ UBND-NN, sáng 4/9, nông dân các xã trên địa bàn huyện đã thu hoạch lúa vụ mùa. Phương tiện, máy móc, nhân lực được huy động để thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa đã chín trước khi bão về. Nhiều diện tích lúa chỉ chín 80% vẫn được nông dân thu hoạch, vận chuyển về nhà bảo quản, không để ngoài đồng. Đến trưa ngày 4/9, toàn huyện đã thu hoạch được khoảng trên 1.038ha lúa và gần 500ha ngô.

Nông dân Vĩnh Lộc khẩn trương thu hoạch lúa vụ mùa tránh bão số 3

Các xã huy động máy gặt đập liên hợp, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa.

Để tránh tối đa thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3, huyện Vĩnh Lộc chỉ đạo nông dân khẩn trương thu hoạch diện tích lúa chín. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra diện tích lúa chưa đủ điều kiện thu hoạch. Đối với hơn 300ha lúa trồng ở vùng trũng thấp thuộc các xã Vĩnh Thịnh, Vĩnh Hùng và Minh Tân, nếu xảy ra trường hợp đổ ngã phải kịp thời dựng buộc, tránh hiện tượng bông lúa bị ngâm nước, mọc mầm.

Trịnh Thu (CTV)


Trịnh Thu (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]